Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2016: Cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên và quan trọng nằm trong Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, khuyến khích tiêu dùng và thúc đẩy sản xuất phát triển, góp phần cung cấp nguồn hàng hóa phong phú, bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Tiếp nối thành công của Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2015 lần thứ nhất, Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2016 sẽ được tổ chức tại quảng trường 30/10 (TP. Hạ Long) từ ngày 29/1 - 3/2/2016. Với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa”, hội chợ năm nay có quy mô 203 gian hàng. Trong đó, không gian OCOP gồm: 103 gian hàng OCOP và 50 gian hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước; 50 gian hàng các sản phẩm thương mại. Hội chợ có 6 nhóm thực phẩm OCOP được trưng bày gồm: Thực phẩm- ẩm thực; đồ uống; thảo dược; nội thất - trang trí - lưu niệm; vải và may mặc; dịch vụ.

Ông Đặng Huy Hậu- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh- cho biết: Hội chợ là một trong những hoạt động cụ thể trong Chương trình Xây dựng thương hiệu địa phương. Đây là hoạt động thường niên nằm trong chương trình OCOP vào dịp đầu năm dương lịch, nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo tiền đề phát triển các ngành dịch vụ và du lịch; cung cấp thị trường những sản phẩm OCOP có chất lượng tốt; góp phần tăng thu nhập cho người nông dân. Đặc biệt, hội chợ còn nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP của tỉnh.

Bên cạnh đó, hội chợ cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất- kinh doanh các sản phẩm OCOP tìm kiếm thông tin, khách hàng; xây dựng thị trường và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ sản phẩm, hợp tác phát triển sản phẩm.

Ông Hậu đánh giá: Việc tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2016 là một phần trong việc phát triển nông thôn mới, góp phần xóa đói giảm nghèo cho bà con nông dân, ngư dân, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa biên giới, hải đảo. Hội chợ sẽ trở thành cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Tại hội chợ, người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất trực tiếp có cơ hội tìm hiểu, quảng bá và xúc tiến thương mại các sản phẩm đến người tiêu dùng; góp phần cung cấp nguồn hàng hóa phong phú bình ổn thị trường hàng hóa nhất là những mặt hàng nông sản, thực phẩm, đồ uống tiêu dùng trong dịp đón Tết cổ truyền dân tộc. Từ đó, các tổ chức kinh tế sẽ có ý thức tập trung phát triển các sản phẩm có chất lượng, kiểu dáng bao bì đẹp hơn, bổ sung kiến thức thương mại thực tế phục vụ phát triển và quản lý sản xuất.

Bình luận của bạn