Hội chợ Thời trang Việt Nam 2018- Tụ hội những thương hiệu thời trang hàng đầu
Diễn ra từ ngày 13 đến 18/12/2018, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Thời trang Việt Nam 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại, ngày hội của ngành thời trang Việt Nam, nơi hội tụ các thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực dệt may, da giày, trang sức và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng cao và góp phần thúc đẩy các hoạt động xuất khẩu.
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) Lê Tiến Trường cho biết, Hội chợ Thời trang Việt Nam là sự kiện truyền thống có uy tín của ngành dệt may - thời trang Việt Nam. Trong 22 năm qua, sự kiện này không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật trong lĩnh vực thời trang, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của ngành dệt may, da giày, mỹ nghệ kim hoàn, mà còn là ngày hội mua sắm, phục vụ, chăm sóc sắc đẹp của các tầng lớp nhân dân trong dịp lễ Giáng sinh và đón mừng năm mới.
Tổng Giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường cho rằng, sự lên ngôi của chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch tiềm ẩn mối đe dọa lớn với kinh tế toàn cầu, khiến trong ngắn hạn dệt may Việt Nam khó có thể tăng trưởng mạnh về kim ngạch xuất khẩu, mặc dù 2018 là năm ngành dệt may Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2011- tăng trên 15%, đạt hơn 35 tỷ USD.
Hội chợ Thời trang Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Lãng mạn Đông Hà Nội” có quy mô trưng bày trên 4.000m2, với hơn 200 gian hàng, quy tụ gần 150 doanh nghiệp hàng đầu chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt may cùng nhiều đơn vị đại diện cho ngành da giày, mỹ phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp từ các tỉnh thành trên cả nước.
Hội chợ năm nay, có sự xuất hiện của nhiều dòng sản phẩm thiết kế sáng tạo, phong cách hiện đại, kiểu dáng phong phú và chất lượng ngày càng được hoàn thiện. Tham gia hội chợ, có sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam như Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến, Tổng Công ty cổ phần Dệt may Hanosimex, Tổng Công ty Đức Giang, Tổng Công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ, Tổng Công ty cổ phần Phong Phú...
Tại hội chợ, các thương hiệu lớn trong ngành thời trang Việt Nam ra mắt công chúng những sản phẩm mới cùng hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn nhất trong năm.
Đặc biệt, hội chợ năm nay còn có sự tham dự của Khu gian hàng quốc gia Indonesia trưng bày các sản phẩm thời trang như dệt may, trang sức, mỹ phẩm... và nhãn hàng Peter Jensen thuộc công ty Pastel World đến từ Hàn Quốc, thực sự là điểm nhấn thu hút người tiêu dùng Thủ đô.
Bên cạnh các khu trưng bày sản phẩm thời trang, tại hội chợ năm nay còn diễn ra các chương trình tọa đàm về ngành thời trang. Các buổi biểu diễn thời trang, nghệ thuật nổi bật diễn ra trong suốt hội chợ như đêm trình diễn thời trang của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam; đêm trình diễn thời trang của quốc gia Indonesia; đêm trình diễn thời trang dệt Saori - Nhật Bản; biểu diễn thời trang nhí của Min media; tiết mục Múa quạt dân gian - câu lạc bộ múa FFC.
Đặc biệt là buổi trình diễn bộ sưu tập áo dài Fstyle; trình diễn trang phục công sở Sefa; trình diễn trang phục thể thao Marina Nguyễn; đêm trình diễn Thời trang dạ hội.