Hội chợ thương mại, nông nghiệp, làng nghề Bắc Ninh năm 2017 - Cơ hội giới thiệu sản phẩm nông nghiệp

Hội chợ thương mại, nông nghiệp, làng nghề Bắc Ninh năm 2017 diễn ra từ ngày 8 đến 16 - 12 tại Trung tâm văn hoá Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh) là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, thương hiệu hàng Việt. Qua đó góp phần kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng lưu chuyển hàng hóa, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ “Thương mại, nông nghiệp, làng nghề  Bắc Ninh năm 2017” với quy mô hơn 324 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức kinh tế trong và ngoài tỉnh giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm đặc trưng của tỉnh và 12 tỉnh thành lân cận tạo cơ hội kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Cùng với đó, hội chợ duy trì các khu trưng bày truyền thống, như sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề; khu đồ gia dụng, nội thất gia đình; khu thực phẩm đồ uống, các mặt hàng thiết yếu, thời trang dệt may, giày dép và các sản phẩm tiêu dùng khác…”.

Trong tổng số hơn 324 gian hàng trưng bày tại hội chợ có gần 100 gian hàng của các hộ nông dân tiêu biểu, trang trại, HTX, làng nghề, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh và 12 tỉnh, thành phố giới thiệu nhiều sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương như: Mỳ Chũ, gà đồi Yên Thế; nước mắm Cái Rồng, Cát Bà, Phan Thiết; tinh dầu quế, hồi (Lạng Sơn); chè, mật ong (Thái Nguyên); long nhãn, hạt sen, tương bần (Hưng Yên); ổi Thanh Hà, bánh đậu xanh (Hải Dương); tỏi Lý Sơn; đồ gỗ mỹ nghệ, gốm, nem Bùi và rau, quả an toàn (Bắc Ninh)... Những sản phẩm này đã khẳng định về chất lượng, nhãn hiệu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

  

Gian hàng nông sản đặc trưng của các tỉnh được nhiều khách chọn mua.

Ông Đỗ Chí Sơn, Giám đốc Hợp tác xã Cao Sơn chuyên sản xuất rau, củ, quả an toàn ở Tam Giang (Yên Phong) cho biết: “Đến Hội chợ này HTX Cao Sơn không chỉ bán sản phẩm mà còn giới thiệu cho khách hàng trong và ngoài tỉnh biết địa chỉ để chọn mua một số sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng…”. Vừa giới thiệu, vừa bán sản phẩm, nhân viên Công ty Cổ phần nước mắm cựu chiến binh Vân Đồn chia sẻ: “Công ty đem đến Hội chợ  nhiều sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao đồng thời cũng là sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh: Nước mắm Sá Sùng cao đạm, nguyên chất; nước mắm Cái Rồng loại đặc biệt, loại cao đạm; nước mắm Thượng hạng… Qua hội chợ này, Công ty cũng muốn quảng bá, tìm đặt cơ sở tiêu thụ sản phẩm tại Bắc Ninh”. Nhiều người dân tham quan, mua sắm hàng trong hội chợ đều cho rằng: Đây là dịp giúp họ có thêm cơ hội tiếp cận và tìm kiếm được nhiều địa chỉ tin cậy để mua và giới thiệu cho bạn bè, người thân mua những sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền”.

Trong 9 ngày diễn ra hội chợ thu hút hàng vạn lượt người trong và ngoài tỉnh đến tham quan mua sắm, tìm hiểu về các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các giống mới, các sản phẩm có thương hiệu, tìm kiếm đối tác để liên doanh liên kết. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã thu hút được sự quan tâm mua sắm của người tiêu dùng đồng thời ký kết được hợp đồng cung ứng và tiêu thụ, kêu gọi thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất và phát triển nông nghiệp, làng ghề góp phần xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và hội nhập quốc tế.

Bình luận của bạn