Hội chợ thương mại và Diễn đàn doanh nghiệp Indonesia – Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội chợ thương mại Indonesia và Diễn đàn kinh doanh Indonesia - Việt Nam, diễn ra từ 10-12/12 tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ thương mại và Diễn đàn kinh doanh Indonesia - Việt Nam ngày 4/12 tại Hà Nội, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam Mayerfas cho biết: Hội chợ thương mại Indonesia sẽ diễn ra từ 10-12/12 tại Trung tâm triển lãm quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) và Diễn đàn kinh doanh Indonesia - Việt Nam sẽ diễn ra tại khách sạn Melia, Hà Nội vào ngày 11/12.

Theo Đại sứ Mayerfas, việc tổ chức Hội chợ và Diễn đàn kinh doanh nhằm kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Indonesia (1955 - 2015), đồng thời giúp kết nối doanh nghiệp hai nước. Hội chợ và Diễn đàn sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh, liên kết bán sản phẩm của mình tại mỗi nước. 

Hội chợ thương mại Indonesia dự kiến có khoảng 100 doanh nghiệp đến từ nước này tham dự và trưng bày các sản phẩm chất lượng cao như: Ô tô và phụ tùng máy móc; xây dựng và tư vấn; dược phẩm và dụng cụ y tế; thực phẩm, đồ uống; ngân hàng và các dịch vụ đầu tư, dệt may…

Đặc biệt, trong khuôn khổ các sự kiện này, khoảng 80 công ty từ Indonesia sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu hợp tác kinh doanh của các đối tác Việt Nam trong những ngày diễn ra Hội chợ và Diễn đàn kinh doanh Việt Nam - Indonesia. Đây là cơ hội giúp tăng cường đầu tư vì lợi ích chung của hai nước. 

Chia sẻ thêm thông tin tại buổi họp báo, ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc công ty Quảng cáo và Hội chợ (Vinexad) cho hay, Diễn đàn kinh doanh Việt Nam - Indonesia tới đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, hiểu rõ hơn về các thế mạnh của nhau và gia tăng cơ hội hợp tác, đầu tư. Dự kiến, Diễn đàn kinh doanh sẽ có khoảng 300 doanh nghiệp của hai nước tham dự.

Theo thống kê, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Indonesia năm 2014 đạt 5,4 tỷ USD. Trong 9 tháng năm 2015, con số này đạt gần 3,5 tỷ USD, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2014. Hai bên đặt mục tiêu kim ngạch hai chiều đạt 10 tỷ USD vào năm 2018.  Indonesia có cơ cấu mặt hàng xuất, nhập khẩu tương tự như Việt Nam, trong đó sản phẩm thế mạnh của Việt Nam xuất sang Indonesia là gạo và dầu thô; sản phẩm thế mạnh của Indonesia xuất sang Việt Nam là một số mặt hàng phục vụ sản xuất công nghiệp như hoá chất, bột giấy, nguyên phụ liệu dệt may, da..., đặc biệt là mặt hàng phân bón./.

Bình luận của bạn