Hội chợ triển lãm Việt Nam tại Đức

Hội chợ diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020 được tổ chức tại thành phố Augsburg thuộc bang Bayern của Đức.

Tạp chí Hương Việt (tờ báo trực tuyến của người Việt ở Đức) đã phối hợp với Trung tâm triển lãm thành phố tổ chức sự kiện với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020). Đại diện chính quyền thành phố Augsburg, Đại sứ quán Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt cùng một số hội đoàn ở nhiều khu vực tại Đức đã tham dự sự kiện này.

Hội chợ triển lãm Việt Nam tại Đức kéo dài trong 5 ngày, với nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm và hình ảnh về đất nước, con người, du lịch, văn hóa và ẩm thực Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam của Cộng hòa Liên bang Đức đã có gian hàng giới thiệu một số tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam được chuyển ngữ sang tiếng Đức. Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày hàng chục bức ảnh chụp phong cảnh, đất nước và con người Việt Nam do các nhiếp ảnh gia Đức và Việt Nam chụp trong các chuyến thăm Việt Nam.

Được biết, cộng đồng người Việt ở thành phố Augsburg, tuy là một cộng đồng nhỏ, nhưng cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thành phố này. Chính các sự kiện văn hóa tổ chức ở Hội chợ Xuân AFA sẽ góp phần giúp các cộng đồng dân cư ở Augsburg hiểu nhau và xích lại gần nhau hơn.

Bình luận của bạn