Hội chợ Vàng khuyến mãi: Kích cầu mua sắm hiệu quả

Hội chợ Vàng khuyến mãi - sự kiện khuyến mãi hấp dẫn cuối cùng nằm trong chuỗi sự kiện của Tháng khuyến mãi (TKM) Hà Nội 2016 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức tại Cung Thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình) mở cửa tự do cho người tiêu dùng (NTD) tham quan, mua sắm từ ngày 25 đến hết 29-11. Đây là sự kiện khuyến mãi tập trung quy mô lớn để khép lại chuỗi sự kiện của TKM Hà Nội năm 2016.

Sự kiện Hội chợ Vàng khuyến mãi của Hà Nội là sự kiện thu hút gần 300 gian hàng thuộc hàng trăm thương hiệu uy tín trên cả nước tham gia như: Công ty Hóa dầu quân đội (Mipec) với sản phẩm dầu nhờn Rotex và những thông tin mua sắm, giải trí hữu ích tại Trung tâm Thương mại Mipec Long Biên, sản phẩm điện máy của Pico, May 10, Dệt 10-10 và đồ gia dụng Goldsun, SunHouse, bột giặt Đức Giang, bột giặt Vico, Hanoimilk, bánh kẹo Hải Hà, đặc sản của các tỉnh Bắc Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Ninh Thuận, Phan Thiết, hợp tác xã nông nghiệp tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố…

Ngay từ ngày đầu khai mạc, gần 10.000 người đã đến tham quan, mua sắm trong thời gian diễn ra khung giờ vàng đầu tiên (9h đến 11h). Hơn 50.000 sản phẩm giảm giá đến 50% và hàng nghìn quà tặng hấp dẫn, chủng loại phong phú từ điện máy, gia dụng, nội thất, thời trang, thực phẩm, cho đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm sạch,… đã được giới thiệu đến NTD và chương trình giờ vàng giá "sốc" đã diễn ra liên tục trong 5 ngày diễn ra hội chợ vào hai khung giờ 9h-11h và 16h-18h đem đến cho NTD cơ hội mua sắm hàng hóa khuyến mãi tốt nhất khi tham gia sự kiện.

Không chỉ được mua sắm các sản phẩm khuyến mãi giảm giá "sốc", hằng ngày vào thời gian từ 19h đến 20h, NTD cũng được tham gia vào gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”, một hoạt động tương tác trực tiếp, khảo sát tâm lý, thị hiếu NTD đối với các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam. Gần 1.000 phần quà với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng đã được trao đến tay những NTD khi trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến các sản phẩm Việt trong gameshow. Đây là nét mới trong sự kiện Hội chợ Vàng khuyến mãi năm nay khi Ban tổ chức đã kết nối các doanh nghiệp Việt để tạo ra sân chơi cho NTD, giúp NTD hiểu biết hơn về sản phẩm Việt, qua đó hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Năm nay, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã cam kết với Sở Công Thương về chất lượng hàng hóa và dịch vụ chăm sóc khách hàng, số lượng hàng hóa, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của NTD. Công tác kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng trong hội chợ được thực hiện chặt chẽ, liên tục và thường xuyên. Điều này đã khiến NTD đến với hội chợ thấy hài lòng vì mua được những sản phẩm hàng hóa chất lượng tốt, giá phải chăng đúng nghĩa “khuyến mãi”. 

Đại diện Công ty Mipec cho biết, tham gia sự kiện TKM năm nay nói chung và sự kiện Hội chợ Vàng khuyến mãi nói riêng, Mipec luôn tự hào mang đến cho NTD những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, mang lại cho NTD những trải nghiệm phong phú đối với các sản phẩm dịch vụ của Mipec với mức chi phí hợp lý, tiêu biểu như sản phẩm dầu nhờn Rotex đang được bán giảm giá 50% tại hội chợ trong khung giờ vàng, 1 hộp dầu 0,8l cho xe số hoặc xe tay ga chỉ có giá dao động từ 38.000 đồng đến 41.000 đồng.

Với những cam kết từ phía Ban tổ chức và doanh nghiệp cùng hàng chục nghìn sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn, đa dạng, nhiều NTD Thủ đô đã mua được những sản phẩm ưng ý và hài lòng. Chị Nguyễn Thanh Xuân, quận Ba Đình cho biết: “Nhà tôi ở ngay phố Hoàng Hoa Thám, tôi đã thấy thông tin về hội chợ được quảng bá từ trước đó đã mấy hôm nay, tranh thủ cuối tuần này tôi cùng gia đình đến đây để mua một số đồ dùng gia đình, vì nghe thông tin tại hội chợ có bán nhiều sản phẩm giảm giá đến 50%. Tôi đã mua được nhiều thứ cho gia đình. Tôi cảm thấy hội chợ này rất tốt, hy vọng năm sau hội chợ sẽ tiếp tục được tổ chức và ngày càng đa dạng sản phẩm hơn nữa để NTD có thể mua được nhiều sản phẩm hơn, vì giá ở đây rất hợp với túi tiền”.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra hội chợ ước tính có hơn 40.000 lượt người đến tham quan mua sắm. Doanh số trung bình của gần 250 gian hàng dao động từ 20 triệu đồng đến 35 triệu đồng/ngày (tùy lĩnh vực kinh doanh). Tổng doanh thu ước tính trong 5 ngày diễn ra hội chợ của các gian hàng đạt 32 tỷ đồng, tăng khoảng 18% so với năm 2015.
 

Bình luận của bạn