Hội chợ xúc tiến thương mại năm 2018 với sự tham gia của 200 hợp tác xã

Hội chợ với khoảng 350 gian hàng của HTX đến từ 63 tỉnh/Tp trên cả nước, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa nông - lâm - ngư - diêm nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các lĩnh vực kinh tế khác có khả năng tiêu thụ, cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế của các HTX, liên hiệp HTX, tổ hợp tác.

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018 nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của HTX ; Tạo điều kiện cho các HTX giao thương; Kết nối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, tạo điều kiện cho các HTX ký kết các hợp đồng xúc tiến thương mại.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, ngày 18/5, Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Viện Kinh tế Nông nghiệp hữu cơ tổ chức Hội thảo XTTM, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển HTX Việt Nam. Hội thảo nhằm trao đổi các nội dung về thành tựu, tiềm năng và xu hướng phát triển kinh tế hợp tác, HTX ở trong nước và trên thế giới; các nguồn lực hỗ trợ XTTM, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển kinh tế hợp tác, HTX; ký kết hợp tác giữa Liên minh HTX Việt Nam và các đối tác phục vụ cho phát triển kinh tế hợp tác, HTX.

Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức đã tổ chức Hội thảo Xúc tiến Thương mại, Công nghệ và Thu hút vốn phát triển HTX. Hội thảo là nơi gặp gỡ của hơn 200 HTX tiêu biểu cả nước cùng hàng trăm nhà đầu tư, đối tác tài chính, chuyên gia hàng đầu Việt Nam và đến từ các nước Pháp, Hoa Kỳ, Đài Loan, Hàn Quốc… mở ra những chương trình hợp tác sâu rộng, thiết thực, nhằm tháo gỡ khó khăn trong vấn đề thu hút nguồn vốn phát triển HTX; ký kết các hợp đồng bao tiêu, thu mua rau, củ, quả chế biến xuất khẩu; hỗ trợ khởi nghiệp phát triển nông nghiệp nông thôn, thu hút tri thức trẻ khởi nghiệp; hỗ trợ thanh niên nông thôn và đặc biệt là đối tượng công nhân từ các khu công nghiệp không còn sức khoẻ để tiếp tục công việc trở về quê lập nghiệp, ổn định cuộc sống và làm giàu bền vững. 

Ngoài những hoạt động của Hội chợ, Ban Tổ chức kết nối giao thương cho các HTX và các đối tác tại Hội chợ, tất cả các thông tin về HTX, DN sẽ được cung cấp tại gian hàng của Ban Tổ chức, các đối tác có thể tự tìm những sản phẩm mình quan tâm, hoặc kết nối qua Ban Tổ chức.

Ngay từ ngày 16-17/5, Ban tổ chức bàn giao gian hàng cho các HTX và các đơn vị để trưng bày sản phẩm hàng hóa.

Hội chợ bắt đầu mở cửa giới thiệu sản phẩm và bán hàng từ 7h sáng ngày 18/5; 17h ngày 18/5 diễn ra lễ khai mạc hội chợ;

Tối ngày 18/5 có các chương trình văn nghệ được biểu diễn bởi các Ban nhạc đường phố.

Chiều và tối ngày 19/5, trong khuôn viên Hội chợ có chương trình xiếc, trò chơi dân gian và ban nhạc đường phố.

16h00 Ngày 20/5, Tại Hội chợ tổ chức Lễ tôn vinh các sản phẩm tiêu biểu, khen thưởng và bế mạc Hội chợ.

Bình luận của bạn