Hơn 20 gian hàng tham dự Lễ hội ẩm thực châu Âu tại Hà Nội

Lễ hội ẩm thực châu Âu 2016 được tổ chức vào ngày 14/5 sắp tới, sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm các sản phẩm đặc sản châu Âu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Thông tin trên do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) cho biết tại buổi họp báo ngày 5/5. Chính thức ra mắt từ năm 2006, Lễ hội ẩm thực châu Âu thu hút hơn 10.000 người tham dự, năm nay lễ hội đánh dấu 10 năm kỷ niệm.

Năm nay, lễ hội sẽ thu hút sự tham gia của hơn 20 gian hàng, khách sạn, nhà hàng và các nhà phân phối hàng đầu tại Hà Nội tạo nên sự đa dạng phong phú cho thực đơn, gồm nhiều món ăn và thức uống hấp dẫn đặc trưng các vùng miền châu Âu. Đồng thời, du khách sẽ được khám phá ẩm thực qua các vùng Trung, Đông và Địa Trung Hải với các món ăn đặc trưng được lựa chọn một cách tinh tế.

Đại sứ quán Tây Ban Nha và Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Đông Âu tại Việt Nam cũng sẽ có các gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng. Còn các nhà sản xuất phân phối thiết bị nhà bếp sẽ giới thiệu sản phẩm qua các màn trình diễn nấu nướng, Mạng lưới doanh nghiệp EU – Việt Nam (EBVN) cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm từ châu Âu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Chủ tịch EuroCham, ông Michael Behrens cho biết, kỷ niệm 10 năm, chương trình năm nay sẽ có những điểm nhấn, như EuroCham sẽ chia sẻ thông tin của Hiệp định Thương mại EU – Việt Nam và các ảnh hưởng có liên quan đến hoạt động thương mại của các sản phẩm ẩm thực giữa EU – Việt Nam cũng như định vị địa lý dưới hình thức câu đố.

Ngoài ra, ngày 14/5 sẽ diễn ra Hội chợ thương mại Thế giới, tại đây các tổ chức địa phương sẽ giới thiệu và quảng bá các sản phẩm có trách nhiệm và bền vững với xã hội. Bên cạnh đó là các hoạt động rút thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị như vé máy bay khứ hồi đi châu Âu, vé tham dự thiết kế dưới hình thức hộ chiếu gồm nhiều phiếu đổi đồ ăn thức uống tại các gian hàng…

Lễ hội do EuroCham và Mạng lưới Doanh nghiệp EU – Việt Nam phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra từ 4 giờ chiều đến 10 giờ tối ngày 14/5 tại Thư viện quốc gia, Hà Nội./.

Bình luận của bạn