Hứa hẹn phiên chợ Gò Dầu

Sáng 24/8, phiên chợ Hàng Việt về nông thôn sẽ diễn ra tại huyện Gò Dầu (Tây Ninh). Các doanh nghiệp đã từng tham gia bán hàng nông thôn thị trường biên giới Tây Ninh có cùng nhận định: Hàng Việt không chỉ được người tiêu dùng ở đây tin dùng mà còn được người dân Campuchia ưa chuộng. Các phiên chợ thu hút khá đông người dân bên kia biên giới sang mua sắm nên luôn đạt doanh số cao so với các phiên chợ khác.

alt

Người dân Tây Ninh mua sắm nhiệt tình tại phiên chợ

Nằm trên giao lộ giữa QL22 đi Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài và QL22B đi tỉnh Tây Ninh, huyện Gò Dầu có vị thế chiến lược cho việc giao nhận, phân phối hàng hóa, làm bàn đạp sang Campuchia và đi các nơi khác trong tỉnh Tây Ninh.

Qua khảo sát thị trường của Ban quản lý dự án Thị trường trong nước – Trung tâm BSA, thị trường Gò Dầu rất sung túc. Quy mô chợ 500 quầy sạp đã quá tải, nhiều người phải tận dụng mặt bằng nhà ở xung quanh chợ để mua bán, tạo môi trường kinh doanh sinh động và cạnh tranh.

Mặt hàng nước chấm và gia vị bày bán ở chợ rất đa dạng, chủ yếu được chuyển từ Tây Ninh xuống và TPHCM lên. Trong đó, sản phẩm của Cholimex tiêu thụ rất tốt. Thị trường đồ dùng nhà bếp vẫn còn bỏ trống do chưa có sự chăm sóc tốt của doanh nghiệp trong việc trưng bày, tiếp thị. Tương tự, sản phẩm thời trang hoàn toàn bị bỏ ngỏ. Tiểu thương lấy hàng ở các chợ TPHCM về bày bán. Trong khi người tiêu dùng rất ưa chuộng hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng ít có cơ hội tiếp cận.

Vì thế, phiên chợ là dịp để doanh nghiệp tiếp tục khảo sát, đánh giá lại tiềm năng để có chiến lược đúng đắn cho phát triển thị trường này. Đồng thời, tận dụng được vị thế chiến lược - cách Mộc Bài khoảng 7 Km, cách trung tâm tỉnh khoảng 30 Km, nối tiếp đường đi hai cửa khẩu Quốc Gia là Phước Tân và Xa Mát – để đẩy hàng sang nước láng giềng Campuchia.

Phiên chợ kéo dài đến trưa 26/8/2013.

Thành Nhân

Nguồn: BSA.org.vn

Bình luận của bạn