Indus Food 2019: Cơ hội nông sản Việt thâm nhập thị trường Ấn Độ

Ngày 14/1/2019, Hội chợ triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Ấn Độ (Indus Food 2019) đã chính thức khai mạc. Đây là một trong những hội chợ quốc tế lớn trong lĩnh vực thực phẩm, thực phẩm chế biến và đồ uống- là cơ hội lớn để nông sản Việt thâm nhập thị trường Ấn Độ đầy tiềm năng.  

Được tổ chức tại Trung tâm hội chợ triển lãm India Exposition Mart, Greater Noida, Ấn Độ (thuộc vùng thủ đô Delhi), Hội chợ triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Ấn Độ (Indus Food 2019) có quy mô lớn, rộng trên 15.000 m2, được chia thành nhiều khu trưng bày.

Indus Food 2019 là hội chợ quốc tế lớn về chuyên ngành về thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp, đồ uống, nước trái cây. Trên 450 doanh nghiệp Ấn Độ và quốc tế tham dự hội chợ mang đến Indus Food 2019 trưng bày, giới thiệu các thiết bị, máy móc, công nghệ trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, đóng gói thực phẩm và đồ uống; và các sản phẩm như: thực phẩm đóng gói, đồ ăn nhanh, rượu bia, đồ uống, sữa và các sản phẩm từ sữa, dầu thực vật, thịt; các sản phẩm chế biến từ thịt, hoa quả tươi, gia vị, thảo dược và thực phẩm chức năng...

Với sự hỗ trợ của Thương vụ- Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các công ty của Việt Nam từ 3 miền đất nước đã tích cực tham gia trưng bày các sản phẩm như bánh kẹo, đồ uống, nước trái cây, nước tăng lực và trái cây tại hội chợ với mong muốn mang các sản phẩm của Việt Nam đến gần hơn với người dân cũng như các công ty nhập khẩu của Ấn Độ.

Tại hội chợ, có rất nhiều đối tác quan tâm đến khu trưng bày của Việt Nam. Một số doanh nghiệp của Việt Nam đã trao đổi và hướng tới ký kết một số bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Ấn Độ trong lĩnh vực phân phối, làm đại lý độc quyền hàng Việt Nam tại Ấn Độ.

Đây là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại Việt Nam- Ấn Độ quan trọng đầu tiên của năm 2019, tiếp tục chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại kể từ khi hai nước ký bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại trong chuyến thăm của Thủ tướng và Chủ tịch nước Việt Nam tới Ấn Độ hồi đầu năm 2018.

Ngoài các gian hàng trưng bày, hội chợ còn có một loạt các sự kiện bên lề như: Chương trình giới thiệu về cơ hội và tiềm năng phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống Ấn Độ, với sự tham gia và diễn thuyết của các chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh này. Chương trình giới thiệu ứng dụng trên điện thoại hỗ trợ các đại biểu, đơn vị triển lãm và khách thăm quan hội chợ, dễ dàng tìm kiếm thông tin, tìm đối tác, khách hàng và kết nối trực tiếp với nhau. Chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các nhà xuất khẩu Ấn Độ và các khách hàng quốc tế. Các buổi tiệc giao thương nhằm tạo điều kiện cho người tham gia hội chợ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội kinh doanh và các buổi gặp gỡ B2G giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý và G2G giữa chính phủ các nước.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ có buổi tọa đàm giữa Việt Nam và Ấn Độ với sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu.

Hội chợ diễn ra trong 2 ngày (14 và 15/1/2019). Theo các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ, Indus Food 2019 là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bán nông sản thực phẩm Việt, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các nhà nhập khẩu Ấn Độ và thế giới.

Bình luận của bạn