Khai mạc hội chợ "Tuần lễ hàng TP.HCM tại Mátxcơva 2016"

Những hàng hóa mà các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đưa sang hội chợ được người tiêu dùng LB Nga đều được đánh giá là những mặt hàng độc đáo, chất lượng tốt.

Hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016” khai mạc tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva, LB Nga vào ngày 6/10. Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, UBND TP. Hồ Chí Minh (Sở Công thương, Sở Kế hoạch Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh) và Công ty INCENTRA tổ chức.

Hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016” thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: thủ công mỹ nghệ, nông sản, thủy sản, thực phẩm, giày da, dược phẩm – thực phẩm chức năng, dệt may thời trang, đồ gỗ - trang trí nội thất, mỹ phẩm... Hội chợ diễn ra trong thời gian từ 6 – 16/10, mục đích nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá hàng hóa đến các khách hàng, đối tác LB Nga và có cơ hội phát triển kinh doanh lâu dài, ổn định tại thị trường LB Nga. Hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016” vừa được khai mạc đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng và cộng đồng LB Nga. Những hàng hóa mà các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đưa sang hội chợ được người tiêu dùng LB Nga đánh giá là những mặt hàng độc đáo, chất lượng tốt.

Khai mạc hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016”

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) vừa chính thức có hiệu lực vào ngày 5/10, ghi dấu ấn quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và các nước Liên minh kinh tế Á –  u (EAEU). Tại cuộc họp báo do Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam tổ chức nhân dịp sự kiện trọng đại này, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền LB Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Đại diện Thương mại LB Nga tại Việt Nam và lãnh đạo Bộ Công thương đã phân tích những yếu tố nhằm hiện thực hóa các thỏa thuận đạt được trong Hiệp định FTA và triển khai các hoạt động thương mại giữa Việt Nam – EAEU trong thời gian tới.

Khai mạc hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016”

Ông K.V.Vnukov – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền LB Nga tại Việt Nam nhấn mạnh: “Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của LB Nga trong số các nước khu vực ASEAN. Để hiện thực hóa những thỏa thuận đạt được trong Hiệp định Thương mại tự do Liên minh kinh tế Á –  u và Việt Nam, Bộ Công thương VN và các ban ngành có thẩm quyền của LB Nga dự kiến triển khai nhiều hoạt động chuyên ngành. Tại LB Nga, Việt Nam đã có Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva là một trung tâm văn hóa, thương mại của người Việt Nam ở LB Nga. Nơi đây thực hiện chức năng là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt - Nga nên rất thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ổn định và phát triển thị trường tại LB Nga. Vào ngày 12/10 sắp tới, tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva, “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – LB Nga: Cơ hội hợp tác thương mại ngay sau khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á –  u có hiệu lực” sẽ được tổ chức với sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Bộ phát triển kinh tế LB Nga, lãnh đạo Bộ Công thương Việt Nam, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cùng hơn 100 doanh nghiệp từ Việt Nam và LB Nga.

Khai mạc hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016”

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – LB Nga “Cơ hội hợp tác Thương mại ngay khi Hiệp định FTA Việt Nam – Liên minh kinh tế Á-  u có hiệu lực” tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva (INCENTRA) sẽ có sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Bộ phát triển kinh tế LB Nga, lãnh đạo Bộ Công thương Việt Nam, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cùng hơn 100 doanh nghiệp từ Việt Nam và LB Nga.

Tại diễn đàn, các diễn giả sẽ giới thiệu chính sách ưu đãi của Chính phủ hai nước, thực trạng và cơ hội xuất khẩu hàng hóa giữa hai nước khi FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - u có hiệu lực nhằm thúc đẩy hợp tác, triển khai các sáng kiến thuận lợi hóa thương mại, hỗ trợ kỹ thuật và thiết lập cơ chế tham vấn hiệu quả giữa hai bên. Giải pháp tối ưu hóa các lợi thế do FTA Việt Nam – EAEU đem lại. Về phía LB Nga, đại diện cơ quan Kiểm định chất lượng hàng hóa nhập khẩu LB Nga sẽ trao đổi về chất lượng và thủ tục đối với chất lượng của hàng hóa khi nhập khẩu vào LB Nga.

Khai mạc hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016”

Quần thể Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva bao gồm 180 phòng Khách sạn 4 sao, 570 Căn hộ cao cấp, Khu văn phòng, Trung tâm Thương mại (40.000m2) và đầy đủ các dịch vụ tiện ích như Nhà hàng, Thể dục – Thể thao, Trung tâm Châm cứu Việt Nam… Đặc biệt, Niệm Phật đường trên tầng 22 cùng với Chùa Một Cột tạo thành một quần thể văn hóa tâm linh độc đáo của người Việt ở thủ đô Nước Nga. Tổ hợp là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt - Nga và tại đây DN Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn về pháp lý để thành lập văn phòng đại diện, mở showwroom, cửa hàng kinh doanh, các giải pháp đưa hàng hóa VN vào hệ thống phân phối của LB Nga và các nước trong Liên minh Kinh tế Á- u. Doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ hotline VN: 0965 945 666

Bình luận của bạn