Khai mạc Hội chợ Công Thương Quảng Nam 2017

Nằm trong chuỗi các chương trình hoạt động của Festival Di sản Quảng  Nam, tối 9/6 tại Thành phố Hội An, Hội chợ Công Thương Quảng Nam 2017 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Quảng Nam và công ty Nam Việt Galaxy đã chính thức khai mạc.

Đến tham dự hội chợ có ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các cơ quan, sở ban ngành của tỉnh. Về phía Bộ Công Thương có ông Ngô Quang Trung- Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương và đại diện Cục Xúc tiến thương mại và một số cơ quan đơn vị trực thuộc của Bộ Công Thương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Khánh Toàn cho biết, Hội chợ Công Thương Quảng Nam 2017 thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Hội chợ Công Thương Quảng Nam đã quy tụ trên 400 gian hàng của 230 doanh nghiệp trong nước và sự tham gia của trên 20 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trong cả nước và 14 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên. Tại hội chợ, tỉnh Quảng Nam đã trưng bày, giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng thế mạnh, sản phẩm dịch vụ… của địa phương. Sản phẩm trưng bày, giới thiệu của các tỉnh thành khác chủ yếu các ngành hàng, mặt hàng chủ lực và thiết yếu gắn với mục tiêu phát triển thị trường hàng hóa sản xuất trong nước và xuất khẩu.

Trao đổi với Báo Công Thương, ông Đinh Văn Phúc- Giám đốc Trung tâm Khuyến Công và XTTM (Sở Công Thương- Quảng Nam) cho biết, Hội chợ Công Thương Quảng Nam  2017 là một trong những hoạt động chính của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017, Hội chợ Công Thương Quảng Nam 2017 còn hướng đến mục đích đẩy mạnh kích cầu, kết nối hợp tác giao thương giữa DN địa phương với các DN trong nước. Qua những sản phẩm trưng bày tại hội chợ và sự quan tâm của người tiêu dùng có thể khẳng định rằng "Hàng Việt" đang có ưu thế lớn. Đây cũng là cơ hội để DN Quảng Nam cùng các DN các tỉnh, thành trong nước, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường; giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương với các nhà đầu tư và du khách.

 

Bình luận của bạn