Khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn và nông sản vùng Đồng bằng sông Hồng - Lễ hội cam Hưng Yên 2018

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Minh Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - cho hay: Những năm qua, Hưng Yên đã thực hiện nhiều giải pháp khuyến khích phát triển CNNT – TTCN. Trên địa bàn hiện có 51 làng nghề, trên 17.000 cơ sở sản xuất CNNT đang hoạt động có hiệu quả. Sản phẩm CNNT của tỉnh đã dần tạo được uy tín với khách hàng, từng bước tham gia được vào chuỗi sản xuất của doanh nghiệp và nhóm sản xuất lớn. Một số sản phẩm CNNT của tỉnh đã tham gia bình chọn và đạt giải cao trong các cuộc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh cũng khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá quy mô lớn, đưa khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào sản xuất. Thu nhập bình quân ước đạt 185 triệu đồng/ha. Đặc biệt, đối với các loại nông sản truyền thống đặc trưng như nhãn lồng , vải, cam, quất…, tỉnh quan tâm hỗ trợ phát triển thương hiệu, duy trì sản xuất theo các quy trình sản xuất an toàn.

Riêng cây cam, do đặc thù về thổ nhưỡng, khí hậu kết hợp ứng dụng khoa học kỹ thuật và kỹ năng canh tác lâu đời của người nông dân, Hưng Yên đã hình thành nên nhiều vùng trồng cam và cây có múi thâm canh. Diện tích cam cũng được mở rộng ra 8/10 huyện, thành phố của tỉnh, tổng diện tích khoảng 1.600 ha, sản lượng hàng năm đạt trên 35.000 tấn. Hưng Yên cũng đã có hàng chục trang trại trồng cam với quy mô từ vài ha tới hàng chục ha.

Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn và nông sản vùng Đồng bằng sông Hồng - Lễ hội cam Hưng Yên 2018 nhằm mục tiêu kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) - tiểu thủ công nghiệp (TTCN) và nông sản các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng. Đặc biệt là giới thiệu đặc sản cam Hưng Yên với người tiêu dùng trong vùng và cả nước.

 

Bình luận của bạn