Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V

Hội chợ mỗi xã phường một sản phẩm (gọi tắt là OCOP) Quảng Ninh lần thứ V năm 2017 với chủ đề “Sản phẩm OCOP Quảng Ninh- Thương hiệu của người Việt” đã chính thức khai mạc vào tối qua (1/9) tại Cung quy hoạch hội chợ triển lãm tỉnh Quảng Ninh- một trong những công trình trọng điểm, có thiết kế đặc biệt ấn tượng bên bờ vịnh Hạ Long.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn- Nguyễn Xuân Cường tham gia lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh- Đặng Huy Hậu cho biết: Hội chợ mỗi xã phường một sản phẩm là hoạt động thường niên được tỉnh Quảng Ninh tổ chức liên tục từ năm 2014 đến nay.

Tuy nhiên,  hội chợ lần này có nhiều nét khác biệt đặc sắc so với các lần trước. Trước hết, đây là hoạt động gắn liền với chuỗi sự kiện diễn ra chào mừng 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, là một trong những hoạt động cụ thể xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP, nhằm thúc đẩy sản xuất, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển ngành du lịch Quảng Ninh, đưa sản phẩm của Quảng Ninh hội nhập với sản phẩm nông nghiệp cả nước và từng bước hội nhập với các nước khu vực ASEAN.

Đây cũng là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 224 gian hàng trưng bày 290 sản phẩm thuộc Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh và sản phẩm nông sản đặc trưng, hàng thủ công truyền thống rất phong phú đa dạng của 38 tỉnh, thành phố trong nước. Đặc biệt hội chợ còn có Khu gian hàng quốc tế trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các quốc gia Lào, Thái Lan, Hàn Quốc tham dự.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ hội chợ, Bộ NN &PTNT tổ chức hội thảo thúc đẩy xúc tiến thương mại các sản phẩm theo mô hình mỗi xã phường một sản phẩm. Đồng thời cũng tổ chức hội nghị kết nối cung cầu với quy mô lớn đối với các sản phẩm OCOP.

Hội chợ diễn ra 5 ngày từ 1đến 5/9. Bên cạnh hội chợ OCOP, triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Quảng Ninh lần thứ ba năm 2017 cũng được diễn ra đồng thời tại sân triển lãm ngoài trời với trên 150 điểm giới thiệu, trưng bày hơn 1.000 tác phẩm sinh vật cảnh, các sản phẩm làm từ gỗ, đá tự nhiên, phục vụ nhân dân và du khách tham quan.

Trong lễ khai mạc, 54 sản phẩm OCOP Quảng Ninh được xếp hạng từ 3 sao trở lên (trong đó 3 sản phẩm đạt 5 sao, 32 sản phẩm 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao) đã được UBND tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận.

Bình luận của bạn