Khai mạc hội chợ thương mại, triển lãm du lịch và hội thi ẩm thực tỉnh Sóc Trăng

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ hội Oóc Om Bóc - đua Ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng 2017 của đồng bào Khmer Sóc Trăng, tối 28/10, tại Khu Văn hóa triển lãm Du lịch Hồ Nước Ngọt, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, khai mạc Hội chợ thương mại, triển lãm, du lịch và Hội thi ẩm thực Sóc Trăng 2017. 

Hội chợ thương mại, triển lãm du lịch và hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động trong khuôn khổ lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ ba- khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2017. Tham dự hội chợ triển lãm có 500 gian hàng của 215 đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước tham gia trưng bày giới thiệu các sản phẩm như giống cây trồng, ẩm thực, thủ công mỹ nghệ và khu trưng bày trái cây, gạo ngon, lúa thơm, thực phẩm chế biến, trang thiết bị nội thất, hàng Việt và hàng tiêu dùng tổng hợp.

Trong những ngày diễn ra Hội chợ còn có các hoạt động như: Hội thi ẩm thực Sóc Trăng 2017 với hơn 30 gian hàng, các món ăn truyền thống 3 dân tộc Kinh- Hoa- Khmer được trình diễn đến từ các nhà hàng danh tiếng của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL. Ngoài ra, còn có hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến du lịch, kêu gọi đầu tư…

Ông Võ Văn Chiêu – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng- cho biết, Hội chợ Thương mại, Triển lãm, Du lịch và Hội thi Ẩm thực là một trong những nội dung hoạt động của Lễ hội Oóc Om  Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2017. Ngoài ý nghĩa nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân nói chung và đồng bào dân tộc Khmer nói riêng, Hội chợ còn là cơ hội để tỉnh quảng bá hình ảnh, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội đến du khách tham quan trong và ngoài nước, qua đó liên kết các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, thương nhân giao lưu, giao thương với nhau. Đây cũng là dịp để các nhà sản xuất, kinh doanh kết nối các doanh nghiệp và người tiêu dùng để mở rộng thị trường cung ứng sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng một cách có hiệu quả.

Bình luận của bạn