Khai mạc Hội chợ triển lãm khu vực miền Bắc tại Hòa Bình

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Thanh Hải - TTXVN
 
Tại buổi khai mạc, Cục trưởng Cục Công Thương địa phương - Bộ Công Thương Ngô Quang Trung cho biết, hội chợ là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ chương trình khuyến công quốc gia năm 2018 của Bộ Công Thương. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp - thương mại có dịp giao thương, tìm kiếm đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác kinh tế, liên kết sản xuất - kinh doanh. Qua đó, nâng cao năng lực, thúc đẩy hội nhập nhằm đóng góp quan trọng cho những bước phát triển mạnh mẽ đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.
 
Gian hàng giới thiệu sản phẩm hương tại hội chợ. Ảnh: Thanh Hải - TTXVN
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh nhấn mạnh, với sự hưởng ứng, tham gia tích cực các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cùng nhiều người dân, hội chợ  là cầu nối hiệu quả, mang cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn và khách tham quan tiếp cận sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp có chất lượng, giá trị sử dụng cao; phục vụ ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và phù hợp với xu thế mới của thị trường hiện nay. Hội chợ sẽ góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp, thương mại và du lịch của tỉnh Hòa Bình; quảng bá, giới thiệu rộng rãi về tiềm năng thế mạnh của tỉnh; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hòa Bình cũng như trong khu vực trong thời gian tới.
 
Gian hàng giới thiệu đặc sản cam Cao Phong (Hoà Bình) tại hội chợ. Ảnh: Thanh Hải - TTXVN
 
Hội chợ triển lãm có sự tham gia của hơn 200 gian hàng, chia theo khu, bao gồm: thương mại; đồ gỗ, sinh vật cảnh; trưng bày của tỉnh Hòa Bình; trưng bày các tỉnh, thành. Nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, hoạt động vui chơi giải trí khác cũng được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ. Các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, hỗ trợ các huyện, thành phố về các hoạt động giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương cũng được triển khai.

Hội chợ triển lãm diễn ra từ ngày 25 đến ngày 30/10/2018.
Bình luận của bạn