Khai mạc Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2018

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tháng khuyến mại năm 2018” của thành phố, nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Tối ngày 27/12, Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ thuộc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị khác tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2018 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tháng khuyến mại năm 2018” của thành phố, nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế. 

Với chủ đề "Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại", Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2018 thu hút khoảng 220 doanh nghiệp tham gia 450 gian hàng và triển khai đa dạng hình thức khuyến mãi, ưu đãi cho người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận.

Cụ thể, các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu chủ yếu những sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống, dệt may - da giày, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy... 

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2018 diễn ra từ nay đến hết ngày 1/1/2019, là dịp cả nước chuẩn bị chào đón năm mới – năm 2019, nên được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm tham quan mua sắm cho du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất kinh doanh quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng... 

Qua đó, giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong nước, đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, là hoạt động thiết thực hưởng ứng tích cực Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

Để thực hiện được mục tiêu trên, trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2018 sẽ triển khai xuyên suốt các hoạt động ưu đãi cho người tiêu dùng như giờ vàng thương hiệu dành cho doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới tại sân khấu chính hội chợ; bán hàng giảm giá từ 10% - 49%...

Song song đó, doanh nghiệp được tạo điều kiện tự giới thiệu bằng việc phát hành video clip về doanh nghiệp trên màn hình Led do Ban tổ chức bố trí trong hội chợ, nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh, sản phẩm, doanh nghiệp. 

Cùng với đó, những hoạt động tăng cường kết nối cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ, gồm: khu vực trưng bày sản phẩm hàng hóa mùa Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng; khu vực gian hàng dành riêng cho doanh nghiệp các địa phương; khu mua sắm khuyến mại dành riêng cho sản phẩm Việt…/. 

Bình luận của bạn