Khai mạc Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild tại Đà Nẵng

Sáng 21/4, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild 2016.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong tình hình đất nước đang trên đường hội nhập, Chính phủ và Bộ Xây dựng đã tập trung định hướng cho các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển những sản phẩm mới, dịch vụ mới phù hợp với các công trình xây dựng chất lượng, hiện đại, thân thiện với môi trường.

Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild tại Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Minh Trang

Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild đã nói lên sự cố gắng và quyết tâm rất lớn của các doanh nghiệp. Có thể nói công nghệ vật liệu xây dựng tại Việt Nam đang liên tục lớn mạnh và phát triển phong phú với nhiều thể loại, nhiều dòng sản phẩm mới, có thể đủ khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu xây dựng trong nước và xuất khẩu. Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild 2016 sẽ là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp, các nhà quản lý trong việc đo lường và tìm hiểu rõ hơn về thị trường trong giai đoạn mới về phát triển kinh tế xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng đánh giá cao Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild lần này đã có sự gia tăng tích cực cả về lượng và chất. Theo đó, tăng 30% về số lượng doanh nghiệp tham gia cũng như tăng số lượng gian hàng triển lãm, đồng thời các doanh nghiệp khu vực miền Trung, Tây Nguyên chiếm hơn 50%, trong khi năm 2015 chỉ chiếm khoảng 15%.

Hiện tại Triển lãm đã có hơn 270 doanh nghiệp với 540 gian hàng trưng bày, trong đó 170 doanh nghiệp trong nước, 65 doanh nghiệp liên doanh, 35 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 9 quốc gia và khu vực như Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Singapore, Hoa Kỳ... 

Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild là sự kiện được tổ chức thường niên, được xem là ngày hội của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Hằng năm, thông qua các kỳ triển lãm, các doanh nghiệp giới thiệu nhiều sản phẩm mới, sản phẩm thân thiện với môi trường… với người tiêu dùng cả nước. 

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra Hội thảo chuyên đề “Công nghệ và xu hướng phát triển ngành cửa uPVC có lõi thép gia cường tại Việt Nam” và “Vật liệu xây dựng miền Trung và Tây Nguyên - Phát triển bền vững trong hội nhập và đổi mới”. 

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 25/4.

Bình luận của bạn