Khai mạc triển lãm “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu”

Sáng (24/6), triển lãm “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” tại hệ thống siêu thị Lotte Mart chính thức khai mạc tại siêu thị Lotte Mat Nam Sài Gòn, quận 7, TP.Hồ Chí Minh.

alt

Triển lãm diễn ra từ ngày 24 - 28/6, do Báo Công Thương phối hợp với Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Lotte Mart Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức; thu hút sự tham gia của 54 doanh nghiệp (DN) thuộc các ngành hàng thực phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ…

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hữu Quý - Tổng biên tập Báo Công Thương - nhấn mạnh, nhằm góp phần khai thác hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA), triển lãm “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để DN hai bên giao lưu thương mại, đầu tư và truyền thông hiệu quả hơn. Đây cũng là dịp để khuyến khích tiêu dùng trong cộng đồng người Việt, người Hàn Quốc tại Việt Nam và tìm kiếm sản phẩm phù hợp xuất khẩu sang Hàn Quốc. Các DN tham gia triển lãm có cơ hội để kết nối với các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (đặc biệt là các nhà cung ứng cho Lotte Mart Hàn Quốc) để phát triển giao thương hàng hóa giữa hai quốc gia.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra Hội thảo Kết nối thương mại Việt Nam- Hàn Quốc tại Khách sạn Lotte Legend, TP.Hồ Chí Minh vào sáng 25/6. Đây là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ các nhà quản lý, các hiệp hội, DN nhận biết những cơ hội cũng như những thách thức khi thực thi Hiệp định VKFTA. Qua đó các nhà quản lý, các DN có giải pháp cần thực hiện phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm với chiến lược phát triển quan hệ lâu dài giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, hội thảo cũng sẽ giúp cho các DN nắm bắt nhu cầu thị trường Hàn Quốc cũng như những quy định về chất lượng hàng hóa khi tham gia xuất khẩu sang thị trường nước này.

Tại Hội thảo sẽ diễn ra Lễ ký kết hợp tác điều hành Chương trình kết nối thương mại và đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc (VK Connect) của các đơn vị sáng lập và Lễ ký kết hợp tác của Chương trình (VK Connect) với Hiệp hội Thương mại công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM).

Ông Hong Won Sik- Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam - cho biết: “Chương trình không chỉ đơn thuần bày bán những mặt hàng xuất xứ Việt Nam mà còn giới thiệu những sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc tới người tiêu dùng cũng như mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc cho các DN Việt. Theo đó, chúng tôi cũng đặt kế hoạch triển khai chương trình “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” trên 100 các cửa hàng Lotte Mart tại Hàn Quốc vào tháng 10/2015”.

Theo http://baocongthuong.com.vn

Bình luận của bạn