Khai mạc triển lãm Vietnam Manufacturing 2016

Sáng nay (6/4), tại Hà Nội, triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2016 do Công ty Reed Tradex (Thái Lan) tổ chức đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp ngành công phụ trợ trong và ngoài nước. 

Song hành cùng Vietnam Manufacturing là triển lãm Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (ICSV) và triển lãm kim loại tấm Vietnam Sheet Metal (VSM).

Năm nay Vietnam Manufacturing có hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia trên thế giới quy tụ, như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… tập trung giới thiệu ngành sản xuất nhựa và chế tạo khuôn mẫu nhằm mục tiêu phục vụ tốt hơn các ngành công nghiệp điện tử, phụ tùng và linh kiện xe máy.

Ngoài giới thiệu các sản phẩm, máy móc công nghệ, kỹ thuật cao về công nghiệp phụ trợ, triển lãm còn có các hoạt động bên lề như: “Cuộc thi tay hàn” là sân chơi kỹ thuật dành cho các kỹ sư, người lao động tham gia nâng cao tay nghề. Đặc biệt, ngoài các gian hàng giới thiệu sản phẩm của các thương hiệu còn có  “Khu gian hàng ngôi sao công nghệ”… dành cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận những máy móc và công nghệ kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, trao đổi học hỏi, kinh nghiệm với các chuyên gia đến từ các thương hiệu hàng đầu.

Ông Duangdej Yuaikarmdee -Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex cho biết, với sứ mệnh mang đến giá trị kinh doanh và giao thương cho cộng đồng, Reed Tradex đã xác định việc tổ chức triển lãm lần thứ 8 như một đóng góp vào việc thúc đẩy sự phát triển công nghiệp Việt Nam. Qua triển lãm, Reed Tradex mong muốn mang đến thị trường Việt Nam những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trong đó tập trung vào các sản phẩm robot và hệ thống tự động hóa. Đồng thời, để các nhà sản xuất công nghiệp Việt Nam đào tạo được nhiều hơn lao động có tay nghề.

Ông Manopchai Vongphakdi- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, từ khi trở thành thành viên Asean, Việt Nam và Thái Lan đã có những kết quả khả quan trong mối quan hệ thương mại và đầu tư. Đặc biệt, hai nước vừa xúc tiến nâng cao mối quan hệ hợp tác trở thành đối tác chiến lược. Trong những  năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan cũng có những tăng trưởng đáng kể và nhanh chóng.

Hiện có 2.000 doanh nghiệp Thái Lan mong muốn đầu tư và đã đăng ký với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Thái Lan cũng đang phát triển nhiều hơn nữa các hoạt động tại Việt Nam nhằm có được thị phần cao hơn. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp Thái Lan phát triển và khẳng định vị trí tại thị trường tiềm năng Việt Nam.

Hai tháng đầu năm 2016, các nhà đầu tư Thái  Lan đã đầu tư 428 dự án (7.88 tỷ USD) tại Việt Nam, xếp vị trí 11/112 nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Phần lớn các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất công nghiệp với 220 dự án kinh doanh có giá trị 7 tỷ USD, chiếm 47% tổng số các dự án đầu tư và 88% tổng giá trị đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam.

Ông Manopchai Vongphakdi cho hay, tại triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2016, các doanh nghiệp ngành công nghiệp phụ trợ Thái Lan cũng mang đến các sản phẩm công nghệ cao nhằm giới thiệu, trao đổi kỹ thuật. Đây chính là dịp để gia tăng cơ hội giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước phát triển.

Triễn lãm diễn ra từ ngày 6-8/4/2016, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế ICE- Hà Nội. Dự kiến triển lãm sẽ đón hơn 1.200 khách tham quan.

Bình luận của bạn