Khai mạc Vietnam Expo in Ho Chi Minh City 2015

Sáng 2/12, tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo in Ho Chi Minh City 2015). Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã tham dự sự kiện này.

Vietnam Expo thu hút 500 gian hàng của trên 468 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thụy Sĩ, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Sri Lanka, Romani, Thái Lan, Trung Quốc…  Sản phẩm trưng bày gồm: máy móc - thiết bị công nghiệp, máy xây dựng, sản phẩm điện - điện tử, đồ điện gia dụng, trang thiết bị nội ngoại thất - gia dụng, thủ công mỹ nghệ…

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, qua nhiều năm tổ chức, Vietnam Expo đã trở thành nơi hội tụ các nhà sản xuất kinh doanh Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực máy móc thiết bị, sản phẩm nông nghiệp - thực phẩm chế biến… Qua đó mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác thương mại, đầu tư, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu hàng hoá, thiết bị, kỹ thuật tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đánh giá cao việc tham gia Vietnam Expo, ông Cho Chun Yong - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp TP Bucheon, Hàn Quốc cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia hội chợ nhiều năm liên tục bởi Việt Nam là một quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng cao, cơ sở vật chất cải thiện nhanh chóng và đang nổi lên như là một quốc gia đầu tư trọng tâm trong khu vực Đông Nam Á. Sau những lần tham gia hội chợ, doanh nghiệp TP Bucheon đều gặt hái được những kết quả nhất định.

Ngoài TP Bucheon của Hàn Quốc, tại triển lãm năm nay còn có nhiều gian hàng quốc gia - vùng lãnh thổ như Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia… Mỗi gian hàng đều trưng bày các mặt hàng đa dạng trong nhiều lĩnh vực với mong muốn thu hút sự chú ý từ các đoàn khách tham quan.

Vietnam Expo sẽ mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 5/12 và được kỳ vọng sẽ là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao thương và hợp tác kinh doanh.

Bình luận của bạn