Khai mạc Vietnam Expo và Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2017

Sáng nay (6/12), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc đồng thời hai sự kiện là Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2017) và triển lãm quốc tế ngũ kim, dụng cụ cầm tay (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2017).

Đại diện Công ty Vinexad - đơn vị tổ chức triển lãm - cho biết, cả hai sự kiện nói trên quy tụ 950 doanh nghiệp (DN) đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Vietnam Expo 2017 có 750 DN tham gia với 520 gian hàng và Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2017 có 200 DN với quy mô 250 gian hàng.

Các mặt hàng trưng bày tại Vietnam Expo 2017 phong phú với nhiều nhóm ngành như thiết bị điện - điện tử, đồ chơi công nghệ, phụ tùng - máy công nghiệp - linh kiện, đồ chơi trang trí, thực phẩm, đồ uống… Điểm nổi bật là năm nay hội chợ đón tiếp hơn 140 DN do các tổ chức xúc tiến thương mại của Hàn Quốc tới trưng bày và tìm cơ hội giao thương. Bên cạnh đó, Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) cũng tham gia hội trợ, giới thiệu khu trưng bày các sản phẩm tiên tiến của Đài Loan đã được khẳng định trên thị trường.

Trong khi đó, Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2017 trưng bày hàng ngàn chủng loại sản phẩm tập trung vào 4 ngành chính gồm: Dụng cụ các loại, DIY và ngũ kim trong ngành xây dựng, thiết bị gia cố, thiết bị an toàn và bảo hộ lao động.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương - cho biết, hai sự kiện trên sẽ là cầu nối giao thương dành cho các DN Việt Nam và quốc tế có cơ hội gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, thúc đẩy phát triển thương mại - đầu tư. Thêm vào đó, chuỗi các hoạt động hội thảo, chương trình đào tạo và khảo sát thị trường được tổ chức trong khuôn khổ của triển lãm cũng là cơ hội cho các DN trong ngành cập nhật kiến thức - giải pháp sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn.

Vietnam Expo và Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2017 sẽ diễn ra đến hết ngày 9/12/2017.

Bình luận của bạn