Khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Gulfood 2019

Hội chợ Quốc tế về thực phẩm và đồ uống Gulfood 2019 tại Dubai khai mạc sáng ngày 17/02. Khu gian hàng quốc gia Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thực hiện đã mang đến dấu ấn quốc gia Việt Nam, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan quan.

Tới dự và cắt băng khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam vinh dự đón ông Trịnh Vinh Quang, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE; ông Lê Phương, Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE; bà Trương Thị Lan, đại diện Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương; ông Mohamed Suhail Almarar, đại diện Ban tổ chức Hội chợ. Đặc biệt, Gian hàng quốc gia Việt Nam còn thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan thông tấn báo chí UAE và nước ngoài tới tham quan và giới thiệu về gian hàng.

Diễn ra từ ngày 17-21/02/2019, Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm (năm 2019 là năm thứ 24), với sự tham gia của  120 gian hàng Quốc gia, gồm hơn 5.000 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm. Trong 5 ngày diễn ra, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 90.000 khách thương mại đến từ trên 170 Quốc gia.

Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam quy tụ 20 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống với các sản phẩm nông sản chủ lực tham gia hội chợ.

Theo thông tin từ Hội chợ, Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam được thiết kế đặc biệt, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Thêm vào đó, với lối bố trí bắt mắt cùng việc trưng bày các sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng và hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam là điểm nhấn thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan. Một số mặt hàng được khách hàng quan tâm nhiều như: Hồ tiêu, rau quả tươi và chế biến, đồ hộp, gạo, hạt điều và các sản phẩm gia vị khác… Đặc biệt, năm nay, tham tán thương mại Việt Nam tại UAE đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Khu gian hàng thêm cơ hội kết nối trực tiếp và khảo sát các doanh nghiệp UAE có giao dịch tiềm năng tại Hội chợ.

Qua đó, giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại Khu vực Trung Đông, châu Phi và Tây Nam Á. Đồng thời, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm và đồ uống./.

Bình luận của bạn