Khoảng 450 gian hàng tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) Hà Nội 2017

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) Hà Nội 2017 với chủ đề “Hà Nội - điểm đến của Du lịch Việt Nam” sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 9-4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Theo đó, hơn 600 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia VITM Hà Nội 2017 với tổng số 450 gian hàng. Dự kiến sẽ có hơn 45.000 vé máy bay giá rẻ và các tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra dịp này. Các đơn vị lữ hành sẽ tung ra các gói tour giảm giá tới 20 đến 30%.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực đường phố với sự góp mặt của hàng chục đầu bếp quốc tế nổi tiếng đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thái-lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Đài Loan… Có trên 50 gian hàng của hội chợ tham gia Liên hoan ẩm thực đường phố. Đây là hoạt động để quảng bá các món ăn đường phố từng được vinh danh trên báo chí quốc tế; đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm tổ chức của bạn bè quốc tế.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức VITM Hà Nội 2017 cho biết: “Hội chợ năm nay sẽ có nhiều điểm mới so với những năm trước. Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động trưng bày và bán hàng trực tiếp; giới thiệu sản phẩm và xúc tiến điểm đến; diễn đàn du lịch; hoạt động đào tạo và cơ hội việc làm, các chương trình văn hóa, nghệ thuật được trình diễn phục vụ khách tham quan. Ban tổ chức sẽ mời ba đoàn buyers (người mua) từ Mỹ, Nhật Bản và Tây Âu, mỗi đoàn gồm đại diện 15 hãng lữ hành lớn đang quan tâm đến thị trường Việt Nam tới tham dự hội chợ”.

Lượng khách tham quan ước đạt hơn 60.000 lượt là những người hoạt động trong ngành du lịch, du khách và người dân thủ đô.

Bình luận của bạn