Kon Tum: Trưng bày triển lãm sản phẩm đặc trưng của mỗi xã

Nhiều sản phẩm được đưa ra tại đợt triễn lãm để thu hút người tiêu dùng tại huyện Đắk Hà. 
Nhiều sản phẩm được đưa ra tại đợt triễn lãm để thu hút người tiêu dùng tại huyện Đắk Hà.
 

Hưởng ứng Chương trình quốc gia “mỗi xã , một sản phẩm” do Bộ NN&PTNT phát động. Tại tỉnh Kon Tum đang thực hiện chủ trương xây dựng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, với nhiều sản phẩm thu hút khách hàng đến tham quan và tìm hiểu.

Tại huyện Đắk Hà, có tới 11 xã, thị trấn đăng ký 15 sản phẩm đặc trưng. Trong đó, đáng lưu ý các sản phẩm có mặt trên thị trường từ lâu như Nếp than xã Đắk Long; Nấm dược liệu của HTX Cựu quân nhân xã Đắk Hring; Măng Le Đắk Pxi; Gà thả vườn Hà Mòn… Đặc biệt, là cà phê rang xay Đắk Mar của thị trấn Đắk Hà.

Có mặt tại đợt triển lãm lần này, anh A. Nhoi (34 tuổi, ngụ tại Đắk Pxi) cho biết: “ Đơn vị chúng tôi kinh doanh mặt hàng Măng le, năm 2017 đơn vị ra mắt sản phẩm như Măng lát, Măng Sợi. Giá bán thị trường dao động từ 180 -200.000 đồng/kg. Đáng chú ý, sản phẩm của cơ sở luôn sạch và ngon, đáng để người tiêu dùng lựa chọn. Tôi mong muốn tại đợt triển lãm này sẽ giúp sản phẩm có thương hiệu với người tiêu dùng không những trong tỉnh mà ngoài tỉnh”.

Nông sản đặc trưng của 11 xã thuộc huyện Đắk Hà được các đơn vị chuẩn bị rất chu đáo, nhằm hướng về người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Hội liên Hiệp Phụ nữ xã Đắk Long cho biết thêm: “ Thực hiện chủ trương của huyện ủy Đắk Hà, đơn vị chúng tôi sẽ giới thiệu các sản phẩm như nếp than trên địa bàn xã. Nếp được trồng từ rẫy, ruộng khô, thơm ngon và bổ dưỡng. Hy vọng khi triển khai đợt triển lãm này, các mặt hàng nông sản đặc trưng của bà con ngày càng thu hút người tiêu dùng và có thương hiệu rộng rãi hơn



 

Bình luận của bạn