Lễ hội trái cây Nam Bộ 2018: Gần 1.000 tấn trái cây sẽ được trưng bày phục vụ du khách

Ngày 24/5, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết lễ hội trái cây Nam Bộ 2018 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 17/6 tại khu du lịch Suối Tiên. Theo bà Hoa, đây là sự kiện văn hoá, du lịch được TP.HCM tổ chức thường niên, năm nay, lấy chủ đề “Việt Nam vẻ đẹp bất tận”, lễ hội muốn tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, quảng bá hình ảnh, chủng loại trái cây của vùng sông nước Nam Bộ.

Lễ hội trái cây Nam Bộ 2018: Gần 1.000 tấn trái cây sẽ được trưng bày phục vụ du khách

Trái cây sẽ được trưng bày phục vụ du khách tại lễ hội trái cây Nam Bộ

 

Năm nay, gần 1.000 tấn trái cây sẽ được trưng bày thông qua nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn với nhiều hoạt động nổi bật như: Chợ nổi trái cây, hội thi “trái ngon an toàn Nam Bộ”, hội thi “nghệ thuật tạo hình bằng trái cây”, diễu hành “trái cây khổng lồ” kết hợp trình diễn thời trang với họa tiết trái cây…

Theo đó, để mở rộng trải nghiệm trái cây cho du khách, lần đầu tiên khách lưu trú tại các khách sạn 4 và 5 sao tại TP.HCM trong tuần lễ từ 1 đến 7-6 sẽ được mời thưởng thức trái cây tươi hoặc nước trái cây khi khách làm thủ tục nhận phòng. 

Khách du lịch trong và ngoài nước cũng sẽ được hướng dẫn tham gia lễ hội.

Theo bà Hoa, năm ngoái chương trình thu hút 1,1 triệu lượt khách tham dự, và con số kỳ vọng năm nay tăng 50% so với năm ngoái, đạt khoảng 1,6 triệu lượt khách nhờ nội dung chương trình năm nay phong phú hơn với 10 sự kiện lớn.

Khu vực chợ nổi trái cây sẽ diễn ra trong suốt 3 tháng hè năm 2018, du khách sẽ có dịp thưởng thức hương vị tươi ngon, thanh mát và bổ dưỡng của hàng trăm loại trái cây đầu mùa với giá rẻ hơn thị trường từ 20% đến 30%. Đó là các loại trái cây: mận An Phước, sầu riêng Chín Hóa, nhãn xuồng, dâu Hạ Châu, bưởi da xanh, xoài cát Hòa Lộc…

Ban tổ chức lễ hội cam kết tất cả các loại trái cây có mặt tại sự kiện đều đảm bảo quy chuẩn về an toàn thực phẩm. Theo đó, các loại trái cây này được lấy từ các nhà vườn chuyên cung ứng thực phẩm sạch cho các siêu thị và đã qua khâu lựa chọn, sàng lọc của ban tổ chức.

Bà Nguyễn thị Khánh, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết điểm mới năm nay là ban tổ chức có chính sách đặc biệt cho các công ty lữ hành đưa khách đến Suối Tiên trong thời gian diễn ra lễ hội, mức giảm giá cho khách quốc tế sẽ cao hơn 10% so với khách trong nước. 

"Mọi năm, chương trình kích cầu của du lịch thành phố thường chú trọng đưa khách từ TP đi các tỉnh, nhưng năm nay, thông qua lễ hội, Hiệp hội du lịch kết nối các địa phương đưa khách về TP", bà Khánh nói. 

Ngoài ra, các hệ thống siêu thị Co.opmart và Satrafoods hưởng ứng lễ hội bằng cách bố trí khu trưng bày các đặc sản trái cây Việt Nam để giới thiệu du khách và người tiêu dùng, lồng ghép nội dung hướng dẫn phân biệt trái cây an toàn và không an toàn trong khu vực trưng bày, khuyến mãi, giảm giá bán trái.

Trong ngày 1-6, Khu du lịch Suối Tiên thực hiện miễn phí 100% vé cổng cho trẻ em (cao từ 1m-  1,4m) đi cùng phụ huynh và giảm 50% vé cổng cho tất cả thiếu nhi tham quan theo đoàn thể, trường học.

Bình luận của bạn