Mở rộng cơ hội liên kết, quảng bá sản phẩm du lịch

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016 do Bộ VH-TT-DL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức, vừa diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, 4 tỉnh Phú Yên - Bình Định - Đắk Lắk - Gia Lai được ban tổ chức chọn giới thiệu là điểm đến mới trong năm 2016.

ĐIỂM ĐẾN MỚI

Chủ đề của VITM Hà Nội 2016 là “Việt Nam - Thiên đường du lịch biển, đảo”. Chủ đề này gắn với tiềm năng, thế mạnh đặc trưng của du lịch Việt Nam; trong đó, Phú Yên tự hào góp phần với chiều dài bờ biển gần 200km cùng nhiều bãi tắm, vũng, vịnh đẹp.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết điểm đặc biệt của hội chợ năm nay là ban tổ chức bố trí các nhóm gian hàng tạo thành điểm nhấn trong giới thiệu quảng bá. Các gian hàng được bố trí, trang trí nổi bật thành các khu vực Hà Nội, Tây Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và khu vực các gian hàng các tỉnh, công ty du lịch trong và ngoài nước. Trong số này, khu vực gian hàng du lịch Hà Nội, Tây Bắc, miền Trung - Tây Nguyên (4 tỉnh Phú Yên - Bình Định - Đắk Lắk - Gia Lai) là 3 điểm nhấn của hội chợ mà ban tổ chức chọn giới thiệu với khách quốc tế.

Tại hội chợ lần này, Phú Yên được ban tổ chức ưu tiên, dành thời gian để giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến ở vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”. Ngay trong chương trình văn nghệ đêm khai mạc, tiết mục hòa tấu đàn đá, kèn đá, trống đôi với phông nền là hình ảnh du lịch của Phú Yên là một trong những tiết mục đặc sắc được du khách đánh giá rất cao. Ông Phạm Văn Bảy nói: “Tại VITM Hà Nội 2016, Phú Yên được ban tổ chức chọn đưa vào nhóm điểm đến mới của du lịch Việt Nam với sản phẩm liên kết cùng Bình Định - Đắk Lắk - Gia Lai. Thêm vào đó, những gói tour về vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” cũng được các đơn vị lữ hành trong nước thiết kế và chào bán cho du khách tham gia hội chợ. Những điều này cho thấy, Phú Yên đã bắt đầu được biết đến và có tên trên bản đồ du lịch Việt Nam”.

Ngoài các hoạt động giới thiệu, quảng bá, xúc tiến giữa nhóm người mua và người bán, hội chợ đã tổ chức nhiều hội thảo với các hãng lữ hành trong nước và quốc tế, hướng đến thị trường trọng điểm là khách Nga và châu Âu. Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tự quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng trong nước, quốc tế, nhất là các đơn vị lữ hành. Ông Nguyễn Kim Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch Newstar, cho biết lần đầu tiên tham gia hội chợ du lịch quốc tế, ông cảm nhận được sự quan tâm của nhóm người mua đến các tour du lịch Phú Yên. “Nhiều du khách, khách hàng đã đến gian hàng Phú Yên tham quan tìm hiểu một cách kỹ càng về thông tin tour, giá cả, các công ty lữ hành cam kết hợp tác và đặt mua tour tại chỗ đối với khách lẻ”, ông Đồng nói.

BIỂN XANH, HOA VÀNG VÀ ĐẠI NGÀN TÂY NGUYÊN

Đó là chủ đề của sản phẩm du lịch liên kết của 4 tỉnh Phú Yên - Bình Định - Đắk Lắk - Gia Lai. Được tổ chức chung một gian hàng khoảng 300m2 trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2016, sản phẩm du lịch liên kết của 4 tỉnh được giới chuyên môn đánh giá cao, không chỉ vì sự nỗ lực hợp tác giữa các địa phương mà còn vì sự phong phú, độc đáo trong sản phẩm du lịch kết hợp giữa biển - rừng. Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần hợp tác của 4 tỉnh Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai trong việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, giúp du khách có nhiều lựa chọn, tạo điều kiện cho các hãng lữ hành tìm hiểu và thiết kế nhiều tour du lịch phong phú hơn. Tuy nhiên, mỗi tỉnh cần khai thác những lợi thế nổi bật, xây dựng những sản phẩm du lịch đặc thù để có thể thu hút nhiều hơn nữa du khách trong nước và quốc tế”.

Cũng trong khuôn khổ hội chợ, hiệp hội du lịch 4 tỉnh cùng cam kết liên kết đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động phát triển du lịch quốc tế và nội địa, đưa khách du lịch quốc tế và cả nước về khu vực duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, cho biết trước khi ký kết liên kết, ngành Du lịch các địa phương đã bàn bạc đưa ra sản phẩm chung. Theo đó, mỗi tỉnh chọn những sản phẩm thế mạnh để cùng liên kết, tạo sự đa dạng nhằm thu hút khách du lịch, tránh sự đơn điệu, nhàm chán. Các tỉnh cũng cam kết về mức giảm giá tối thiểu so với giá niêm yết. 

Bình luận của bạn