Ngành Food & Beverage captain sẽ phát triển mạnh tại Việt Nam

Với tốc độ phát triển du lịch cao cùng làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp tục gia tăng mạnh mẽ, ngành F&B (Food & Beverage captain) đang có cơ hội lớn để bứt phá trong những năm tới. Tuy nhiên, để nắm bắt thời cơ, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ cần thay đổi tư duy đầu tư và chuẩn bị tốt các nguồn lực.

Đây là nhận định của các doanh nghiệp tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về cung ứng thiết bị và dịch vụ trong ngành thực phẩm và đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng FOOD & HOTEL Việt Nam 2019 vừa diễn ra sáng nay tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo ông BT Tee – Tổng giám đốc Công ty UBM VES, ngành ẩm thực và khách sạn đang có lực đẩy phát triển lớn từ nhu cầu du lịch nội địa, du lịch quốc tế và làn sóng đầu tư cao tại Việt Nam.

Còn theo bà Châu Tiểu Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư trang thiết bị Ánh Dương, ngành F&B Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và cơ hội. Nhận định về xu hướng thị trường thời gian tới, bà Ngọc cho rằng, các thương vụ nhượng quyền sẽ tiếp tục gia tăng. Đặc biệt, trong hai năm tới, ngành ẩm thực Việt Nam sẽ tập trung vào các món ăn thuần Việt có kết hợp với phong cách decor của nước ngoài.

Trò chuyện về các thách thức của ngành, bà Ngọc chia sẻ, F&B Việt Nam đã thu hút được những thương hiệu lớn trên thế giới, kéo theo sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. “Bên cạnh đó, hiện tốc độ mở nhà hàng ở Việt Nam rất cao khiến nguồn nhân lực của ngành trở nên khan hiếm. Trước đây, khi DN F&B tuyển dụng, DN thường yêu cầu nhiều tiêu chuẩn, kiểm tra nhiều thông tin. Tuy nhiên, theo một số DN phản ánh, hiện nay DN chỉ cần tuyển đủ số lượng”- bà Ngọc nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện UBM VES cho hay, để giúp các DN trong ngành cập nhật được xu hướng, triển lãm FOOD & HOTEL VIETNAM 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24-26/4 với sự tham gia của 630 đơn vị triển lãm đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với quy mô lên tới 13.000m2, FOOD & HOTEL VIETNAM 2019 sẽ là nơi trưng bày hàng ngàn sản phẩm, bao gồm: thực phẩm, đồ uống, nước giải khát, thiết bị làm bánh kẹo, thiết bị pha chế…

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm, sẽ diễn ra “Cuộc thi Đầu bếp tài năng 2019”; Diễn đàn chuyên ngành nhà hàng – khách sạn và một số chương trình đào tạo ngắn hạn về pha chế café.

Bình luận của bạn