Nghệ An: Hội chợ du lịch thương mại Cửa Lò thu hút 150 gian hàng

Tối 16/6, tại thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh, Sở Công Thương Nghệ An tổ chức khai mạc Hội chợ du lịch thương mại Cửa Lò năm 2017.

Phát biểu khai mạc tại hội chợ, ông Hoàng Văn Tám- Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An cho biết: Nghệ An có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, thương mại, hiện đang xây dựng nh,ều khu du lịch hấp dẫn và phát triển nhiều ngành kinh tế có thế mạnh như chế biến thực phẩm, thủy hải sản, đồ uống, dệt may, sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí, thủ công mỹ nghệ, sản xuất bao bì, nhựa...

Hội chợ nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Nghệ An năm 2017 với quy mô trên 150 gian hàng của 100 doanh nghiệp, đơn vị từ các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Hà Nội, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình… Đặc biệt, hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ tỉnh Sakhon Nakhon, Thái Lan và tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc.

Hội chợ lần này có các sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ du lịch, tiêu dùng, sản xuất, kinh doanh, giới thiệu tiềm năng, thành tựu phát triển kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch của các tỉnh, địa phương trong và ngoài nước. Hội chợ là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho các địa phương doanh nghiệp, hợp tác xã giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các tỉnh Bắc Trung bộ nói riêng và cả nước nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam.

Hội chợ thương mại du lịch lần này cũng là một dịp để Cửa Lò giới thiệu với bè bạn trong nước, quốc tế những tiềm năng phát triển về du lịch thương mại một điểm sáng trong ngành du lịch Nghệ An nói riêng Việt Nam nói chung.

Bình luận của bạn