Nhiều nước tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Hàng trăm loại bánh dân gian Nam bộ đã được trưng bày, buôn bán tại một lễ hội bánh đang được tổ chức tại Cần Thơ, nhiều quốc gia cũng tham gia hội bánh này.

Tối ngày 6/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ đã khai hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6 năm 2017 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo ban ngành thành phố, cùng hàng ngàn người dân trong vùng ĐBSCL đến tham quan và thưởng thức các món bánh truyền thống.

Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ, cho biết: “Lễ hội này thật sự trở thành một nét đặc trưng của thành phố, là điểm nhấn văn hoá ẩm thực của vùng, vừa mang nét truyền thống dân gian vừa mang tính hiện đại. Qua lễ hội, thành phố quảng bá được hình ảnh vùng đất, con người và văn hoá Nam bộ với du khách gần xa. Giới thiệu các loại bánh đặc trưng và góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá ẩm thực của người dân Nam Bộ, từng bước xây dựng thành thương hiệu Quốc gia”. 

Đây là hoạt động thường niên của thành phố Cần Thơ nhưng điểm mới của lễ hội năm nay là nằm tập trung tại khuôn viên của Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ, được bài trí khoa học. Lễ hội có quy mô khoảng 200 gian hàng, trong đó có 100 gian hàng bánh dân gian Nam bộ và 100 gian hàng đặc sản các vùng miền khác trong cả nước. Đặc biệt, năm nay lễ hội còn có sự tham gia của gian hàng Bộ Du lịch Campuchia với tư cách khách mời danh dự.

 Theo soạn giả Nhâm Hùng: giá trị văn hoá của lễ hội thể hiện qua ba yếu tố là văn hóa làm bánh, văn hóa bán bánh và văn hóa thưởng thức bánh. Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: biểu diễn đờn ca tài tử, biểu diễn múa lân sư rồng, biểu diễn nhạc cụ truyền thống và múa dân gian các nước ASEAN, các trò chơi dân gian, hoạt động quảng bá du lịch – ẩm thực Cần Thơ.

Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 9/4/2017, với sự tham dự của các quận huyện trên địa bàn TP Cần Thơ, 15 tỉnh, thành trong cả nước và tám quốc gia. Một số nước tham gia lễ hội cũng mang đến những loại bánh mang hương vị đặc trưng của mỗi quốc gia, tạo cho lễ hội bánh dân gian Nam bộ thêm đặc sắc.

 

Bình luận của bạn