Nhộn nhịp hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar

Trong thời gian qua, Hội chợ hàng Việt Nam (Ho Chi Minh City Expo) là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư lớn thường niên của TP.HCM tại Myanmar nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thâm nhập, mở rộng thị trường, thiết lập các kênh phân phối sản phẩm Việt Nam tại thị trường Myanmar cũng như trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng Myanmar.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Việt Nam quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt, tạo điều kiện để hàng hóa Việt Nam có mặt tại một thị trường mới, đa dạng về phân khúc, sức mua lớn và đang phát triển mạnh, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có thế mạnh về xuất khẩu, mở rộng mạng lưới tiêu thụ hàng hóa tại thị trường Myanmar.

Tiếp nối thành công, từ ngày 22/12 đến 25/12/2016, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.HCM (ITPC) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Cục XTTM), Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan hữu quan đã tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar.

Hội chợ năm nay thu hút gần 150 gian hàng của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam đến từ nhiều ngành như: may mặc, giầy da, mỹ phẩm, dược phẩm, cơ khí, điện, điện tử, hóa chất, nguyên liệu và thực phẩm chế biến… Các doanh nghiệp mang đến các sản phẩm thế mạnh của mình với chất lượng cao nhằm xúc tiến hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư tại Myanmar.

Tham gia Hội chợ lần này, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã mang đến các loại sản phẩm chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và thiết bị điện như đèn compact, đèn LED, đèn DoubleWing, ổ cắm, phích cắm... với công nghệ hiện đại, mẫu mã phong phú, thiết kế sang trọng. Bên cạnh đó, Điện Quang cũng giới thiệu phần mềm tư vấn thiết kế chiếu sáng DQ LightCheck do chính Điên Quang phát triển mới tung ra vào hồi tháng 10 vừa qua đến với người tiêu dùng Myanmar.

Theo ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, tại Myanmar, Điện Quang đã trở thành một trong ba thương hiệu chiếu sáng nổi tiếng nhất tại đất nước này. Công ty CP Bóng đèn Điện Quang hiện là nhà phân phối lớn nhất Myanmar về bóng đèn và nhiều sản phẩm khác, do tìm hiểu kỹ nhu cầu của thị trường, đồng thời sản phẩm Điện Quang đạt chất lượng, độ bền cao nên được người tiêu dùng tại quốc gia này khá ưa chuộng.

Hiện nay, Điện Quang vẫn duy trì và phát triển cả về số lượng, doanh số và thị phần ở Myanmar, đẩy mạnh việc tiêu thụ các sản phẩm như: đèn LED, đèn compact… Để tăng độ nhận biết đối với người tiêu dùng Myanmar, ngoài việc triển khai xây dựng hệ thống phân phối tại thị trường Myanmar, Điện Quang còn tổ chức các hoạt động truyền thông sản phẩm trên các phương tiện như quảng cáo trên ôtô, báo chí…

Ông Hồ Quỳnh Hưng, cho biết là công ty về công nghệ, Điện Quang luôn đề cao sự sáng tạo, coi sáng tạo là tiền đề để phát triển. Đó chính là lý do Điện Quang đặt yếu tố “sáng tạo” lên đầu, Điện Quang luôn tạo mọi điều kiện để nhân viên dám nghĩ dám làm khác biệt vì sự phát triển bền vững của công ty và coi rộng lượng là điều kiện để sáng tạo phát triển.

Nỗ lực trong suốt thời gian qua, Điện Quang không chỉ khẳng định được vị thế vững chắc tại thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thế giới, thương hiệu Điện Quang liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, được chính phủ công nhận là đối tác trong chương trình Thương hiệu Quốc gia và Điện Quang tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chiếu sáng đầu tư và xuất khẩu công nghệ ra thế giới…

Bình luận của bạn