Quảng Ninh, chuẩn bị khai mạc Hội chợ OCOP lần thứ V

Theo Ban tổ chức hội chợ, với quy mô trên 220 gian hàng, hội chợ lần này ngoài các sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) tỉnh Quảng Ninh còn có sự tham gia của các sản phẩm nông sản đặc trưng của 38 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong đó có 97 gian hàng của 14 địa phương và các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, sở, ngành trong tỉnh Quảng Ninh; 100 gian hàng của các tỉnh, thành phố trong nước tham gia sản phẩm nông sản đặc trưng.

Nét mới tại hội chợ lần này đó là sự tham gia trưng bày sản phẩm với 16 gian hàng của các quốc gia như: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc… đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, gồm các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, hội chợ lần này còn có sự tham gia triển lãm sinh vật cảnh của 21 tỉnh, thành phố với số lượng 500 cây cảnh, 1.000 tác phẩm nhà vườn, 150 gian hàng gỗ lũa và đá cảnh, tranh nghệ thuật.

Nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đặc trưng của địa phương với chất lượng cao, trước khi diễn ra Hội chợ OCOP lần thứ V, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành thi đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP từ tỉnh đến cơ sở, điều này khẳng định sự nỗ lực, cố gắng, bền bỉ của chương trình OCOP sau hơn 5 năm thực hiện.

r

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh được nhiều người tiêu dùng ưa thích.  Ảnh: Huy Khánh

Sau một thời gian đánh giá và phân loại, đã có 54/78 sản phẩm được đánh giá, phân hạng đạt từ 3-5 sao, số sản phẩm đạt 4 sao tăng cao hơn so với năm 2016.Ông Nguyễn Đình Tuấn, Trưởng Ban xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh cho biết, công tác chuẩn bị cho cuộc thi năm 2017 được Ban tổ chức chuẩn bị sớm, kỹ lưỡng và hết sức công phu. Chất lượng và mẫu mã bao bì đều tăng về chất lượng so với năm 2016.

Điều này đã cho thấy hướng đi đúng đắn của tỉnh Quảng Ninh trong việc không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Cũng theo ông Tuấn, hội chợ OCOP lần thứ V có sự đa dạng về chủng loại sản phẩm hàng hóa, trong đó số sản phẩm ăn uống, ẩm thực tiếp tục chiếm ưu thế với 199/290 sản phẩm (chiếm 69%); đồ uống 42/290 sản phẩm (chiếm 14,4%), chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được tỉnh Quảng Ninh chú trọng.

Được biết, đến nay, sau hơn 5 năm triển khai, những kết quả nổi bật của chương trình OCOP Quảng Ninh được Nhà nước ghi nhận bằng việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vào tháng 12/2015./.

Bình luận của bạn