Quảng Ninh: Hội chợ Mỗi xã phường một sản phẩm 2016 "cháy hàng"

Được khai mạc từ tối 29/4, Hội chợ Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh Hè 2016 tại TP Hạ Long đã bế mạc vào hôm nay, 03/5. Trong các ngày diễn ra hội chợ, đa số các gian hàng OCOP luôn trong tình trạng "cháy hàng".

Hội chợ OCOP Quảng Ninh Hè 2016 có chủ đề "Sản phẩm OCOP Quảng Ninh-Thương hiệu của người Việt" được tổ chức với 190 gian hàng. Trong đó, 93 gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP trong tỉnh; 44 gian hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước; 10 gian hàng của các doanh nghiệp dịch vụ-khách sạn-nhà hàng; 50 gian hàng thương mại.

Xe tải chở hàng liên tục ra vào để cung cấp thêm hàng.

Hội chợ là một trong những hoạt động thường niên trong chương trình OCOP, gắn liền với chuỗi các hoạt động chào mừng Tuần du lịch Hạ Long-Quảng Ninh, nhằm tạo ra một sản phẩm du lịch của địa phương này. Hơn nữa Hội chợ còn là dịp thúc đẩy phát triển sản xuất, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP; đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam... Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp nông thôn Quảng Ninh tìm kiếm thông tin sản phẩm, thị trường tiêu thụ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Sau hơn 2 năm triển khai Chương trình OCOP, nhiều sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có thương hiệu riêng, giúp thay đổi tập quán sản xuất manh mún, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất khu vực nông nghiệp nông thôn và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế”.

Ông Hậu cũng khẳng định, hội chợ OCOP chính là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng; trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy với những sản phẩm chất lượng; giúp cho các doanh nghiệp, HTX, các cơ sở sản xuất trực tiếp có cơ hội giao lưu, tìm hiểu để từ đó tiếp tục phát triển các sản phẩm.

Là kỳ hội chợ thứ 3 được tổ chức, qua lượng du khách và người dân đến với hội chợ ngày càng đông, cho thấy các sản phẩm OCOP ngày càng được đón nhận và tin dùng. Theo ban tổ chức, đến ngày cuối giờ chiều ngày 03/5 hội chợ đã đón hàng chục nghìn lượt khách đến thăm quan và mua sắm. Tổng doanh thu của 190 gian hàng đạt gần 5,6 tỷ đồng, trong đó, 93 gian hàng OCOP của Quảng Ninh đạt hơn 4 tỷ đồng. Nhiều gian hàng OCOP đạt doanh thu lớn như: Vân Đồn đạt gần 600 triệu, Đông Triều là gần 520 triệu, Tiên Yên gần 433 triệu, Cô Tô là hơn 380 triệu đồng.

Theo quan sát của phóng viên, tại thời điểm chiều tối ngày 02/5 và 03/5, đa số các gian hàng đều trong tình trạng "cháy hàng", đặc biệt là gian hàng của huyện Cô Tô. Theo Ban tổ chức Hội chợ, các gian hàng OCOP phải liên tục nhập thêm hàng để đảm bảo cung cấp đủ cho nhu cầu mua sắm của du khách và người dân.

Bà Phạm Thị Hồng, sống tại thành phố Hạ Long cho biết, đây là lần đầu tiên bà đến Hội chợ vì nghe người thân giới thiệu và rất thích các sản phẩm tại đây nên đã mua khá nhiều. Tuy nhiên,sản phẩm mực ống Cô Tô thì bà không mua được vì hàng đã hết. Còn bà Lê Thị Mai đến từ Hà Nội thì nói, Hội chợ hè năm sau, bà sẽ lại xuống Quảng Ninh chơi và mua hàng. Các sản phẩm bà Mai thích và mua nhiều nhất là Tinh dầu trầu tiên Yên Tử để về dùng và làm quà.

Có thể khẳng định, qua các kỳ hội chợ OCOP đã khẳng định được sức hút của sản phẩm OCOP nói riêng và chương trình OCOP nói chung đối với người dân và du khách khi đến với Quảng Ninh. Và đây đã chở thành một sản phẩm du lịch có thương hiệu và uy tín của địa phương này sau hơn 2 năm triển khai.

Bình luận của bạn