Sắp diễn ra hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế - AgroViet 2019

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 19 – AgroViet 2019" và "Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2019".

AgroViet 2019 là hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trải qua 18 năm tổ chức, AgroViet 2019 có quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con…

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, AgroViet là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đây cũng tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa; nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm.

Hội chợ triển lãm còn là nơi quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam; tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp.

Theo ông Đào Văn Hồ, Agroviet 2019 nhằm tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0 tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; tạo cơ hội để các tỉnh thành phố trong cả nước có điều kiện quảng bá, giới thiệu tiềm năng và khai thác thị trường nội địa. Đặc biệt, hội chợ năm nay còn nhằm thực hiện đề án "Đẩy mạnh cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, tạo động lực cơ cấu lại ngành nông nghiệp" và "Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới". 

AgroViet 2019 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29/9/2019.

Với chủ đề "Phát triển ngành thủy sản theo hướng hiện đại, bền vững và hài hòa", Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2019 sẽ giới thiệu thành tựu, năng lực sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản, nhất là các sản phẩm thủy sản tiêu biểu, chủ lực và có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam. Đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc giúp người sản xuất thủy sản nước ngọt có sản lượng đáp ứng phục vụ tiêu dùng trong nước và định hướng người sản xuất nhỏ lên sản xuất thương mại.

Tại đây, nhà quản lý- doanh nghiệp - người sản xuất - người tiêu dùng  có thể tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thủy sản tại thị trường trong nước nói chung cũng như tăng khả năng cạnh tranh với thị trường quốc tế.

Theo ông Trương Quốc Uy, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Ban tổ chức hi vọng sẽ thu hút được sự đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực sản xuất thủy sản nhằm thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu, hướng tới xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam an toàn, phát triển bền vững, chất lượng cao

Với quy mô dự kiến khoảng 100 gian hàng, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị đến từ các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm khuyến công các tỉnh, thành phố trong cả nước; các công ty, hợp tác xã, trang trại, cơ sở… hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế biến và kinh doanh thủy sản; các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ ngành thủy sản, vật tư thủy sản.

Nhằm quảng bá, tuyên truyền những cách làm hay, mô hình sản xuất hiệu quả, Ban tổ chức còn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm khuyến công, Hội Nông dân các tỉnh, thành phố đưa khoảng 1.000 nông dân, nhà sản xuất của các tỉnh thành đến thăm quan, giao lưu và học tập tại hội chợ.

Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 13/10/2019.

Cả hai hội chợ trên sẽ diễn ra tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội./.
 

Bình luận của bạn