Sắp diễn ra hội chợ VietNam Expo 2018 tại Hà Nội

Với chủ đề “Vietnam Expo – Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” tiếp tục thể hiện là một sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa của ngành công thương, Hội chợ VietNam Expo lần thứ 28 sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/ 4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Theo Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), tới thời điểm hiện tại đã có hơn 450 doanh nghiệp tham gia đến từ 16 tỉnh thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia… Các khu gian hàng quốc gia gồm Liên bang Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam. 

Năm 2017 được đánh giá khởi sắc trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga, cùng với đó là nhất trí trong việc đẩy mạnh triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu bằng cột mốc đưa kim ngạch song phương đạt 20 tỷ đô vào năm 2020. 

Do vậy, việc Liên bang Nga tham dự VietNam Expo trong vai trò “khách mời danh dự” là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên.
Với diện tích trưng bày 520m2, các doanh nghiệp Liên bang Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: Gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao. 

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, việc tham gia VietNam Expo là một cơ hội giao thương không thể bỏ qua cho doanh nghiệp các nước và khách mời quốc tế, bởi lẽ thông qua sự kiện này đã chứng kiến hàng trăm hợp đồng hợp tác, biên bản ghi nhớ được ký kết và tạo ra hàng nghìn cơ hội trong tương lai. 

Theo Ban tổ chức, Hội chợ VietNam Expo sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng như máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống, nông sản; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ. 

Cùng đó, tham dự hội chợ lần này sẽ là các doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), thương hiệu mạnh, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nông sản vùng miền là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể. 

Cụ thể như Tổng Công ty thương mại Hà Nội(Hapro), Cơ điện Trần Phú, Nhựa Bình Minh, Nhựa Duy Tân, Habeco, Bóng điện Điện Quang, Tổng công ty Giấy, Tổng công ty chè, Lọc hóa dầu Bình Sơn… 

Đây là những thương hiệu không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế khi sau mỗi kỳ tham dự đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng sản và mẫu mã sản phẩm./. 
 

Bình luận của bạn