SIAL năm 2017: Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Triển lãm lớn nhất về ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống tại châu Á năm 2017 (SIAL Trung Quốc năm 2017) sẽ được tổ chức từ ngày 17 – 19/05 tại Thượng Hải, Trung Quốc .

Sáng ngày 21/2, tại TP.HCM, đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về SIAL Trung Quốc năm 2017, đại diện Ban tổ chức cho biết, dự kiến Triển lãm có 3,200 gian hàng và đón tiếp trên 80,000 khách tham dự. Tổng cộng có 21 ngành thực phẩm, bao gồm bốn khu vực dành riêng cho triển lãmrượu vang, thịt, sữa và nước giải khát.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ tổ chức họp báo tại bảy khu vực và các quốc gia như: Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và Hồng Kông S.A.R., trong khi các sự kiện quảng bá sẽ được tổ chức tại hơn 13 khu vực và quốc gia bao gồm châu Á, châu Âu, Úc và Hoa Kỳ.

Từ năm 2010 đến năm 2015, Trung Quốc đã nhập khẩu thực phẩm từ hơn 202 quốc gia để cung cấp cho tầng lớp trung lưu và thành thị của mình, tạo ra nguyên tắc thắng-thắng (win-win) cho các nhà nhập khẩu và xuất khẩu. Ba quốc gia: Hoa Kỳ, New Zealand và Brazil, và hai khu vực: Liên minh châu Âu và Đông Nam Á (ASEAN) đã vươn lên trở thành năm nhà xuất khẩu thực phẩm hàng đầu vào Trung Quốc. Ở Trung Quốc, ảnh hưởng văn hóa và địa lý, và sự bùng nổ của thương mại điện tử đã tạo ra một sự đột biến trong việc nhập khẩu các loại trái cây và đồ ăn nhẹ từ các nước ASEAN, và thực phẩm tiện lợi từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bình luận của bạn