Thủ tướng dự "Tuần lễ hàng Việt Nam" tại Nhật Bản
Sáng 7/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai trương “Tuần lễ hàng Việt Nam” tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town, tỉnh Saitama, Nhật Bản.
Chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam” được thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON cùng phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động thường niên, kết hợp giao lưu văn hoá và thúc đẩy xuất nhập khẩu thương mại giữa 2 nước Việt Nam, Nhật Bản.
Những sản phẩm may mặc của Việt Nam được thị trường Nhật Bản ưa chuộng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu. |
Theo Ban tổ chức, có 50 gian hàng của 69 doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu sản phẩm tại đây. Trong đó, 36 doanh nghiệp trực tiếp tham gia và 33 doanh nghiệp gửi sản phẩm quảng bá.
Các sản phẩm được tập trung giới thiệu gồm: May mặc thời trang, giày dép; thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, hàng quà tặng; nông sản thực phẩm chế biến; sản phẩm thương hiệu quốc gia, sản phẩm đặc sản của các địa phương…
Thủ tướng thăm gian hàng sản phẩm trái cây của Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu. |
Ban tổ chức cũng bố trí riêng 8 gian trưng bày giới thiệu ấn phẩm xúc tiến, sản phẩm đặc sản các địa phương, sản phẩm thương hiệu quốc gia; 4 gian trưng bày hoa quả Việt Nam đã xuất khẩu được vào thị trường Nhật Bản.
Thâm nhập thị trường Nhật Bản thông qua tập đoàn bán lẻ AEON (Tập đoàn có lịch sử hơn 200 năm tại Nhật Bản), các mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam sẽ có cơ hội đến tận tay người tiêu dùng Nhật Bản.