TP. Hồ Chí Minh khai mạc Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2018

Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2018, với chủ đề “Doanh nghiệp - Thương hiệu Việt” đã khai mạc tối 26/4, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh.

Hội chợ có quy mô 450 gian hàng với sự tham gia của trên 200 doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh hàng Việt, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn thuộc các nhóm ngành hàng: công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ thông tin, điện tử, kim khí điện máy, hàng gia dụng; dệt may, thời trang, giày dép, trang sức; thực phẩm chế biến, nước giải khát, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ; nông sản, đặc sản vùng miền; trang trí nội thất, vật liệu xây dựng; du lịch, dịch vụ, ẩm thực…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh - cho biết, lãnh đạo thành phố ghi nhận và hoan ngênh những nỗ lực của Hiệp hội DN thành phố và các DN đã tổ chức, duy trì thành công hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt trong các năm qua, đến nay đã trở thành năm thứ 6 và trở thành sự kiện thường niên của ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh. Thông qua các kỳ hội chợ triển lãm, nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã được giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng trong cả nước. Từ đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản xuất và tiêu thụ, tạo điều kiện cho các DN phát triển ngày càng lớn mạnh.

Theo Hiệp hội DN TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2018 là ngày hội mua sắm của nhân dân, là điểm hẹn giao lưu giữa các nhà sản xuất với người tiêu dùng. Hội chợ là cơ hội để các DN quảng bá sản phẩm, giới thiệu thành tựu công nghệ, giao lưu xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất, đồng thời cũng là dịp để người tiêu dùng Việt nhận diện và lựa chọn những mặt hàng uy tín, chất lượng cao. Qua đó, từng bước xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng trong nước, xây dựng thương hiệu Việt.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 1/5/2018 và dự kiến sẽ thu hút 100.000 khách tham quan, mua sắm.

Bình luận của bạn