TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Vietfood & Beverage - ProPack 2017

Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm - đồ uống (Vietfood & Beverage - ProPack) đã khai mạc sáng 9/8, tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị quốc tế Sài gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước, chuỗi sự kiện lần này quy tụ trên 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô gần 600 gian hàng; quy tụ đồng thời 2 chuyên ngành có thế mạnh là thực phẩm - đồ uống (với 5 lĩnh vực trưng bày) và máy móc thiết bị sản xuất - đóng gói - bảo quản thực phẩm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương - đánh giá, những năm qua Vietfood & Beverage - ProPack đã từng bước khẳng định vai trò là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực đối với ngành công nghệ chế biến thực phẩm và đồ uống Việt Nam. Với quy mô lớn mạnh qua từng năm, lĩnh vực trưng bày đa dạng, triển lãm hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cho các doanh nghiệp trong ngành.

Theo ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, ngành chế biến lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu mà TP. Hồ Chí Minh đang tập trung nâng cao, phát triển. Qua đó, thành phố đã hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển dịch theo hướng tinh chế, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao; giảm dần việc đầu tư phát triển theo chiều rộng, tập trung phát triển theo chiều sâu bằng các công nghệ hiện đại, tạo ra những sản phẩm tinh chế, có chất lượng cao và giá trị gia tăng lớn.

Do vậy, Vietfood & Beverage - ProPack 2017 sẽ là hoạt động quan trọng, góp phần tích cực cho sự phát triển ngành sản xuất chế biến thực phẩm và đồ uống, nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành thực phẩm và đồ uống trong nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Được biết, Vietfood & Beverage - ProPack 2017 ghi nhận sự gia tăng về quy mô của một số quốc gia và vùng lãnh thổ thường niên như Hàn Quốc, Thái Lan, Ba Lan, Đài Loan,… Bên cạnh đó là những quốc gia lần đầu tham dự như Cộng hòa Séc, UAE, Brazil, Pháp, Ả Rập,… Các sản phẩm, công nghệ mới hay các quốc gia lần đầu tham dự luôn là yếu tố thu hút sự quan tâm của khách tham quan, điều này chứng tỏ Việt nam là một thị trường năng động và đang phát triển mạnh mẽ, luôn đòi hỏi những thay đổi để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng không ngừng.

Song song các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm còn có một số hội thảo chuyên đề như: “Đầu tư phát triển thực phẩm nông nghiệp xanh hướng đến phát triển bền vững”, “Bán lẻ thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam: Bức tranh nhiều màu sắc và thách thức của tương lai”; “Xu hướng bản lẻ thực phẩm và đồ uống của một số nước và những gợi ý/ bài học cho Việt Nam”.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 12/8/2017.

Bình luận của bạn