TPHCM: Khai mạc hội chợ triển lãm giống nông nghiệp 2017

Hội chợ - triển lãm giống nông nghiệp TPHCM lần V có quy mô 350 gian hàng giới thiệu nhiều sản phẩm mới, chất lượng cao cùng với các hoạt động xúc tiến đầu tư, hội thi hoa lan, bonsai.

Ngày 22.6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM khai mạc hội chợ - triển lãm giống nông nghiệp TPHCM lần V, năm 2017.

Hội chợ diễn ra từ ngày 22 - 26.6 tại Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM (quận 12, TPHCM) nhằm giới thiệu, quảng bá những giống cây, giống con chất lượng cao; các kỹ thuật tiên tiến, công nghệ cao, công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp đô thị TP. Đồng thời, trưng bày đa dạng các sản phẩm công nghệ cao trong ngành nông nghiệp và thực phẩm chế biến của các tổ chức, doanh nghiệp TP và tỉnh, thành phố trong cả nước. Mặt khác, tạo cầu nối hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần nâng cao vai trò của TPHCM là thành phố đi đầu về sản xuất, cung cấp giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản chất lượng cao cho các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho nông dân, trang trại, doanh nghiệp sản xuất giống trên địa bàn TP có cơ hội tham gia khảo sát, học tập, tìm hiểu quy trình canh tác, các giống mới như lan, rau, hoa quả, cây kiểng, cá cảnh, cá thịt, bò sữa, giống heo,… cho năng suất chất lượng cao để đưa vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: Trong những năm qua, với sự nỗ lực của toàn ngành, sự quan tâm lãnh đạo TP, nông nghiệp TPHCM có sự phát triển. Tuy nhiên, cần phải tập trung nhiều hơn nữa trong sự phát triển ngành nông nghiệp. Trong đó, phải ứng dụng khoa học công nghệ, có chính sách phù hợp để thu hút các tổ chức doanh nghiệp, nông dân tham gia hưởng ứng phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh đó, đẩy mạnh chuyển giao giống cây trồng cho bà con nông dân, công nghệ, xây dựng mô hình phù hợp với đặc điểm tình hình của TP, trong đó chú ý mô hình giống.

Bình luận của bạn