Triển lãm Festival quốc tế Nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 15-2, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ cùng đại diện 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu long (ĐBSCL) tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm Festival quốc tế Nông nghiệp vùng ĐBSCL.

Tại buổi họp báo, đại diện ban tổ chức cho biết, Triển lãm Festival quốc tế Nông nghiệp vùng ĐBSCL là sự kiện tạo cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà khoa học, nhà quản lý... có điều kiện giới thiệu sản phẩm, công nghệ và giao lưu kinh nghiệm trong đầu tư nghiên cứu, phát triển khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm ngày càng có chất lượng cao. 

Bên cạnh đó, chương trình kết nối cung cầu nhằm tạo cơ hội cho các nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước có điều kiện giao lưu, tìm kiếm đối tác và liên kết phát triển công nghiệp, nông nghiệp vùng ĐBSCL.

Mục tiêu của chương trình nhằm nắm bắt nhu cầu của các đơn vị thuộc các tỉnh, thành hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đổi mới chuyển giao công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất; triển khai các nội dung chi tiết chương trình kết nối cung cầu phục vụ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã... tham gia triển lãm; tạo điều kiện cho các bên tham gia kết nối trực tiếp với những nhà cung ứng, các chuyên gia uy tín về công nghệ, cũng như các ưu đãi phát triển thị trường và đầu tư phù hợp; phát triển thị trường khoa học công nghệ khu vực ĐBSCL nói chung và cả nước nói riêng.

Ngoài ra, triển lãm nói trên còn có nhiều hoạt động quan trọng như: Hội thảo về “Ứng dụng khoa học và công nghệ để nâng cao năng suất và chất lượng sản suất nông nghiệp” nhằm tăng cường liên kết hợp tác và đặt hàng các công nghệ, sản phẩm, giải quyết những vấn đề quan trọng trong đầu tư phát triển nông nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Theo ban tổ chức, chương trình có quy mô dự kiến khoảng 300 đến 500 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày tập trung trong lĩnh vực nông nghiệp và liên quan đến nông nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức đã nhận được sự đồng ý tham gia của 300 doanh nghiệp thuộc nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan...

Triển lãm Festival quốc tế Nông nghiệp vùng ĐBSCL sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 đến 13-3-2017 tại TP. Cần Thơ.

Bình luận của bạn