Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018 tại Hà Nội

Từ ngày 03/8 đến ngày 09/8/2018 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông Nghiệp tổ chức “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018”.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm triển khai Kế hoạch Tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm Nhãn Sơn La năm 2018.

Sự kiện lần này có sự  tham gia của 20 đơn vị, hợp tác xã của tỉnh Sơn La, các mặt hàng được giới thiệu tại sự kiện hết sức đa dạng, bao gồm nhãn và các mặt hàng nông sản an toàn chưa và đã qua chế biến. Tất cả sản phẩm đều đạt chứng nhận VietGAP và GlobalGAP.

Với mục tiêu nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn tỉnh Sơn La.

Sự kiện cũng là cơ hội để các đơn vị sản xuất kinh doanh, hợp tác xã kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La tới thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước nói chung.

Ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư của tỉnh Sơn La cho biết, nhằm đầy mạnh  sản xuất nông sản sạch, nông sản an toàn, đến nay, tỉnh Sơn La đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP khoảng 5.000 tấn; trong đó 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Australia, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc ASEAN.

Năm nay, Sơn La có tổng diện tích nhãn là 12.257 ha (tăng 539 ha so với năm 2017) chiếm 33% tổng diện tích cây ăn quả của tỉnh, tập trung một số huyện như: Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn, Mộc Châu. Sản lượng ước đạt khoảng 62.000 tấn (tăng 23.000 tấn so với năm 2017). Trong đó, huyện Sông Mã có hơn 6.000 ha nhãn với năng suất trung bình ước đạt 9,4 tấn/1ha. Hiện nay huyện Sông Mã đang gấp rút chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho xuất khẩu sản phẩm nhãn trên địa bàn.

Bên cạnh thúc đẩy xuất khẩu, những năm gần đây tỷ trọng nhãn tiêu thụ nội địa đang có xu hướng gia tăng. Đến nay, nhãn đã được kết nối tiêu thụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại mạng lưới các siêu thị lớn, các chợ đầu mối hoa quả ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác trong cả nước.

 

 

Bình luận của bạn