Tưng bừng hội chợ đón tết Việt ở Úc

Tết Nguyên đán sắp về cũng là dịp nhiều người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở Úc tham gia các hội chợ nhộn nhịp mang hương vị quê nhà ngay trên đất khách.

Năm nay, lễ hội Tết Việt tại hội chợ Fairfield (Úc) sẽ là sự kiện lớn nhất của cộng đồng người Việt ở bang New South Wales. Dự kiến diễn ra trong ngày 5 đến 7-2, hội chợ ước tính thu hút khoảng 60.000 người với hơn 100 gian hàng ẩm thực, vui chơi giải trí.

Lễ hội đón Tết Nguyên Đán ở công viên Pyrmont, bang New South Wales - Úc. Ảnh: SMH

Một gian hàng ẩm thực tại lễ hội đón Tết Nguyên Đán ở Úc. Ảnh: SMH

Còn tại phố Hopkins, khu Footscray (ngoại ô TP Melbourne), bang Victoria, hội chợ tết Bính Thân "Đông Tây Hội Ngộ 2016" đã diễn ra hôm 31-1 với nhiều chương trình hấp dẫn như múa lân, đốt pháo, ẩm thực, ca hát. Nhiều người Úc gốc Việt đã đổ về đây gặp gỡ đồng hương và tận hưởng không khí Tết dù ở xa quê.

Lễ hội Tết Việt tại Úc không chỉ thu hút những người Việt nơi đây mà còn khiến nhiều du khách nước ngoài tò mò và muốn đến sự kiện để tìm hiểu về Tết truyền thống của người Việt Nam.

Hội Tết Nguyên Đán Bính Thân ở khu Saigon Place tại TP Bankstown, bang New South Wales cũng diễn ra hôm 30-1 với tiết mục múa lân, đốt pháo, các gian hàng trưng bày vườn hoa mai, đào, vạn thọ, ông đồ viết câu đối, hướng dẫn làm bánh chưng, thưởng lãm đàn đá và đàn T'rưng…

Ông Nguyễn Văn Thuất, đại diện ban tổ chức Hội Tết Nguyên Đán ở Bankstown năm nay, cho biết Hội đồng TP Bankstown mong muốn lễ hội này sẽ mang đến niềm vui cho tất cả người dân sinh sống tại đây khi có cơ hội cùng nhau đón Tết Nguyên Đán trên đất Úc.

Hòa chung không khí đón Tết Nguyên đán năm 2016, Nhà hát Opera Sydney sẽ trình diễn ánh sáng màu đỏ trong 3 đêm từ ngày 6 đến 8-2. Tòa thị chính Sydney cùng với Nhà hát Capitol cũng sẽ thắp đèn hưởng ứng lễ hội.

Bình luận của bạn