Việt - Nga thúc đẩy hợp tác thương mại thông qua hội chợ

Kết quả hình ảnh cho việt nga hợp tác thương mại thông qua hội chợ

Trong những năm gần đây, hàng năm có tới hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội trợ, triển lãm nông nghiệp, thực phẩm, công nghiệp, du lịch ở Nga. Tham gia hội chợ, triển lãm là biện pháp rất thiết thực vì người tiêu dùng được mắt nhìn thấy, tay sờ thấy hàng hóa nên sẽ tin tưởng hơn, các doanh nghiệp tham gia đều xuất khẩu được hàng hóa nhiều hơn.

Ông Viacheslav Kharinov, Trưởng đại diện thương mại LB Nga tại Việt Nam, cho biết: "Trong một tháng gần đây, các doanh nghiệp Nga tham gia triển lãm ở Việt Nam sôi động hơn nhiều, cả ở Hà Nội và TP.HCM, đó là Triển lãm kỹ thuật ô tô, Triển lãm công nghệ xây dựng mới, Triển lãm thực phẩm… Chúng tôi sẽ tham gia Triển lãm Expo Việt Nam sắp tới tại Hà Nội, rất nhiều phòng công nghiệp thương mại, doanh nghiệp các vùng của Nga mong muốn tham gia Expo Việt Nam lần này".

Nhận thức được triển lãm, hội chợ là kênh hữu hiệu kết nối doanh nghiệp hai nước, giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với thị trường Nga và Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại và EXPOCENTRE đã thỏa thuận phối hợp chặt chẽ hơn trong kết nối doanh nghiệp và khai thác tiềm năng hợp tác bền vững giữa hai nước.

Bình luận của bạn