Việt Nam dự Hội chợ quốc tế trái cây và rau củ quả tại Berlin 2017

Thanh long Việt Nam đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính.

Hội chợ quốc tế trái cây và rau củ quả (Fruit Logistica 2017) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức từ ngày 8 đến 10/2.

Tham dự Fruit Logistica 2017, Việt Nam giới thiệu sản phẩm quả thanh long vốn được trồng theo chương trình hỗ trợ của Liên minh châu Âu về quy trình canh tác và chăm sóc để đảm bảo chất lượng, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính bậc nhất thế giới.

Mặc dù chỉ giới thiệu một loại đặc sản duy nhất là thanh long, song gian hàng của Việt Nam cũng thu hút rất nhiều khách tham quan và thưởng thức sản phẩm.

Ông Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Đức, đã đến thăm gian hàng và chia sẻ một số kinh nghiệm để các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây của Việt Nam có thể thâm nhập thị trường Đức cũng như châu Âu.

Cũng tại Hội chợ lần này, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác bước đầu giữa các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây của Việt Nam và công ty Landgard, nhà phân phối trái cây và rau củ quả hàng đầu của Đức. Đây được xem là bước khởi đầu, mở đường cho quả thanh long nói riêng và trái cây của Việt Nam nói chung chinh phục thị trường Đức vốn rất khó tính.

Bình luận của bạn