Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế về đánh bắt và nuôi trồng thủy sản tại Algeria

Diễn ra 2 năm một lần kể từ năm 2003, triển lãm năm nay có chủ đề "Vì sự tăng trưởng bền vững và đa dạng của nền kinh tế nhờ vào ngành đánh bắt và nuôi trồng thủy sản" kéo dài từ ngày 9-12/11/2017.

Triển lãm có sự tham gia của 77 gian hàng trong nước và 35 gian hàng nước ngoài cũng như hàng chục tổ chức quốc tế và cơ quan của Algeria hoạt động trong các lĩnh vực đánh bắt cá và nuôi trồng thủy hải sản, chế biến, sản xuất con giống, thức ăn cho cá, các doanh nghiệp chuyên đóng gói, bao bì, các công ty đánh bắt cá, đóng tàu, các nhà cung cấp trang thiết bị, ngư cụ, vv…

Bên lề triển lãm còn diễn ra các cuộc hội thảo, diễn đàn doanh nghiệp, các cuộc gặp B to B với những chủ đề khác nhau liên quan đến phát triển ngành đánh bắt cá và nuôi trồng thủy sản, các khu vực hoạt động chăn nuôi cá, chiến lược phát triển ngành, an toàn trên biển và đào tạo nghề cá.

Nhân dịp này, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Ban tổ chức triển lãm giới thiệu ngành đánh bắt, nuôi trồng và kinh doanh thủy hải sản của Việt Nam, danh sách các hội chợ thủy hải sản quốc tế, catalogue các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam, tình hình hợp tác thương mại giữa hai nước và triển vọng hợp tác trong thời gian tới.

Tham tán Thương mại Hoàng Đức Nhuận cho biết, hai nước đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đánh bắt và nuôi trồng thủy sản năm 2010. Hiện nay, thủy hải sản luôn nằm trong tốp 5 mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Algeria, với kim ngạch từ 9-10 triệu USD/năm. Tuy nhiên, trong năm 2016, giá trị xuất khẩu giảm xuống còn 6,8 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam gồm cá tra, cá basa, cá ngừ, tôm đông lạnh và một số loại cá khác.

Phía Algeria bày tỏ quan tâm đến kinh nghiệm nuôi trồng thủy hải sản của Việt Nam, đặc biệt là phát triển cá tra và tôm. Ngoài ra, một số công ty Algeria mong muốn nhập khẩu nguyên liệu làm thức ăn cho cá, lưới đánh cá và tìm đối tác Việt Nam để hợp tác đầu tư. Đại diện Tổ chức FAO tham dự triển lãm mong muốn thúc đẩy hợp tác ba bên trong lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản giữa Việt Nam với Algeria và giữa Việt Nam một số nước châu Phi khác.

Bình luận của bạn