Việt Nam tham gia hội chợ quốc tế SIAL Interfood 2017 tại Indonesia
Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống và công nghệ SIAL Interfood diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Jakarta, Indonesia, từ ngày 22 đến 25/11.
Đây là hội chợ quốc tế thực phẩm, đồ uống và công nghệ phẩm hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, được tổ chức thường niên tại Jakarta nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, các chất phụ gia trong chế biến, các dây chuyền công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
So với các năm trước, năm nay số lượng các gian hàng trưng bày tăng thêm hơn 100 gian lên trên 1.100 gian hàng trưng bày của gần 30 quốc gia trên thế giới, với các khu vực trưng bày nhiều sản phẩm đa dạng, đặc trưng của một số quốc gia.
Chẳng hạn như Hàn Quốc trưng bày nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các nguyên liệu chế biến đồ ăn, sản phẩm sâm, rong biển…; Trung Quốc với các dây truyền công nghệ sản xuất các loại bánh, mỳ sợi, các phụ gia thực phẩm… Khu vực của các doanh nghiệp Indonesia được bố trí lớn nhất hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan.
Nhằm tận dụng triệt để cơ hội để tăng cường quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông, thủy sản trong nước, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tham gia trưng bày gian hàng với các sản phẩm thế mạnh và tiềm năng của Việt Nam như hạt điều, hạt tiêu, gạo, cà phê, chè, thanh long sấy khô...
Một số nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ Indonesia và quốc tế quan tâm đến các sản phẩm này của Việt Nam. Với sự hỗ trợ của cơ quan Thương vụ tại Indonesia, một số doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản và công nghệ thực phẩm, đồ gia dụng lớn trong nước đã tham gia trực tiếp trưng bày sản phẩm tại gian hàng Việt Nam, trong đó có Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tập đoàn Kangaroo... Một số đơn vị khác của Việt Nam cũng tổ chức gian trưng bày riêng tại hội chợ, trong đó có Công ty Richy Hiệp hội Thủy sản Việt Nam (VASEP).
Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Xuất nhập khẩu phía Bắc, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), cho biết: “Chúng tôi coi đây là cơ hội lớn để có thể tiếp cận thị trường Indonesia. Đến với hội chợ lần này, chúng tôi mong muốn đưa các sản phẩm của mình đến với bè bạn năm châu, xứng đáng với danh hiệu Hapro - thương hiệu quốc gia, xứng đáng với danh hiệu nằm trong top 10 các doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều. Hy vọng người tiêu dung Indonesia sẽ biết đến và sử dụng các sản phẩm của Hapro nhiều hơn”.
Bà Đinh Thị Thu Hằng, Giám đốc bán hàng quốc tế, công ty Richy, cho biết: “Tham gia hội chợ này, mục tiêu của chúng tôi là muốn giới thiệu các sản phẩm có tính cạnh tranh cao của Việt Nam như bánh quy, bánh gato ra nước ngoài. Indonesia được chúng tôi xác định là một trong những thị trường lớn cần quan tâm.
Mục tiêu của công ty là ngoài thị trường trong nước còn xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, trong đó có thị trường các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Đây cũng là chiến lược phát triển của công ty chúng tôi”.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu khác của Việt Nam cũng gửi danh mục, tờ rơi, sản phẩm mẫu tham dự, trong đó có Tập đoàn An Thái, Công ty Nông sản AgriCare, Công ty Kiến Tập, Công ty Dolsure..., thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp Indonesia và quốc tế tại hội chợ.
Trong thời gian diễn ra hội chợ SIAL Interfood 2017, một số hoạt động bên lề đã được tổ chức, trong đó có các hội thảo, các cuộc tiếp xúc doanh nghiệp, chương trình quảng bá sản phẩm và một số chương trình chuyên đề về trà và cà phê, rượu, bánh ngọt, thực phẩm cho sức khỏe, hải sản...
Dự kiến hội chợ sẽ thu hút khoảng 50.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, tăng hơn 10.000 lượt khách so với hội chợ năm trước.