Vietnam Expo 2017 là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả với các nước
VIETNAM EXPO 2017 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng chào mừng APEC Việt Nam 2017 đồng thời là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực và quốc tế.
Hội chợ được tổ chức từ ngày 19 - 22/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.
Theo lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), việc Việt Nam đăng cai tổ chức APEC 2017 sẽ là cơ hội vàng, một cú hích mang tầm chiến lược với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp APEC tăng cường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Chính vì vậy, hội chợ sẽ là một trong những sự kiện trong chuỗi chiến dịch tổng lực về xúc tiến thương mại và đầu tư của Việt Nam trong thế kỷ 21.
Tại VIETNAM EXPO 2017 sẽ có sự đa dạng về ngành hàng trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu là các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), trong đó, các sản phẩm được chú trọng đặc biệt về chất lượng, mẫu mã và giá thành cạnh tranh, nhóm này là những ngành hàng có thế mạnh của Việt Nam như nhựa công nghiệp, nhựa gia dụng (Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân), Săm lốp và các sản phẩm từ cao su (Công ty CP Cao su Đà Nẵng), Công tơ điện, dây và cáp điện (Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam), bồn chứa nước, bình nước nóng (Tập đoàn Tân Á Đại Thành), Bia và nước giải khát (Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội) Thủ công mỹ nghệ (Tổng Công ty Thương mại Hà Nội),…
Trong khuôn khổ hội chợ, còn có Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam, Chương trình khảo sát tham quan Khu công nghiệp và Kết nối giao thương trực tiếp sẽ được tổ chức nhằm tạo nên giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp tham dự.
Ngoài ra, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu về công cụ kết nối giao thương, tư vấn chính sách đầu tư và nâng cao năng lực thiết kế cho doanh nghiệp và sản phẩm, VIETNAM EXPO 2017 sẽ là điểm đến hữu ích giúp đáp ứng các yêu cầu trên tại các khu gian hàng. Cụ thể, khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục xúc tiến Thương mại tổ chức sẽ trưng bày và giới thiệu các khu công nghiệp tiêu biểu của một số tỉnh/thành phố của Việt Nam cũng như các hoạt động thuyết trình và tư vấn chính sách đầu tư trực tiếp tại gian hàng.
Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc được thực hiện trong khuôn khổ Dự án nhằm nâng cao năng lực thiết kế của các Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, với sự hợp tác của Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP). Khu trưng bày tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm thiết kế đẹp và độc đáo của doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình tư vấn cho các doanh nghiệp được thực hiện ngay tại Hội chợ.
Ông Nguyễn Duy Chính – Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành chia sẻ: “ Việc tham gia hội chợ, triển lãm thương mại là thành tố quan trọng trong những nỗ lực marketing của hầu hết các doanh nghiệp, ở đó doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng thông qua tư vấn về tính năng, công dụng và hiệu quả sử dụng, đồng thời nhận được phản hồi của khách hàng thông qua việc đặt câu hỏi, phiếu thăm dò ý kiến…, là cơ hội để doanh nghiệp ghi dấu ấn về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng".
VIETNAM EXPO 2017 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm đại diện của các thành viên APEC với diện tích trưng bày gần 600 gian hàng phủ kín tối đa địa điểm tổ chức Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Hiện tại Ban tổ chức đã tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham quan và làm việc đến từ Belarus, Uganda, Singapore, Cộng hòa Séc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc…và nhiều đoàn doanh nghiệp đến từ các tỉnh/ thành phố của Việt Nam. Vietnam Expo 2017 kỳ vọng sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho các nhà đầu tư và kinh doanh đến từ các quốc gia trên thế giới.