Big C tìm kiếm hàng Việt qua hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông sản Bình Dương

Cơ sở miến gạo Loan Hảo (Quảng Trị), hợp tác xã Bông Trang Bưởi da xanh (Tân Uyên, Bình Dương), trang trại Chiến Thắng - sản xuất rau củ quả và trái cây theo tiêu chuẩn VietGAP (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương)… là những cơ sở thuộc 200 doanh nghiệp, hợp tác xã đã tham gia kết nối, hợp tác với Big C tại “Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019”, diễn ra ngày 31/10/2019, do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức.

Theo đó, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương – nơi diễn ra sự kiện, đại diện bộ phận thu mua của Big C (ngành hàng FMCG và thực phẩm tươi sống), đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng; thảo luận về giá cả; chia sẻ để nhà cung cấp tiềm năng cải tiến lại bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại.

Ngoài ra, đại diện Big C còn cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… để đại diện của hơn 100 gian hàng triển lãm là các doanh nghiệp nhỏ, các hợp tác xã, hộ nông dân… thuận tiện nhất đưa hàng hóa thâm nhập vào chuỗi bán lẻ hiện đại Big C và GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.

Theo đại diện Big C Việt Nam, nhà bán lẻ này cử cán bộ thu mua trực tiếp tham dự “Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019” nhằm đẩy mạnh thu mua hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã và hộ nông dân, qua đó khẳng định cam kết của Big C về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung.

Hoạt động trên chỉ là một trong số hơn 10 chương trình kết nối, đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt trong 10 tháng đầu năm 2019 của Big C, thành viên của Central Retail Việt Nam.

Trước đó, ngày 13/9, tại tỉnh Bạc Liêu cũng đã diễn ra Chương trình tập huấn “Các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại vùng Đông Nam bộ, đồng bằng sông Cửu Long hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào Big C và GO! Việt Nam”, do Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn), Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Big C và GO! Việt Nam tổ chức. Chương trình này được Bộ Công Thương đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực để triển khai chủ trương của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

 

Bình luận của bạn