Bình Dương chú trọng các chương trình XTTM ở nước ngoài

Bình Dương sẽ tiếp tục tập trung triển khai các chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) tại nước ngoài nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) trong tỉnh chủ động tìm kiếm mở rộng thị trường xuất khẩu. 

Theo đánh giá của Trung tâm XTTM tỉnh Bình Dương thời gian qua, hoạt động XTTM góp phần tăng trưởng sản xuất của DN, trở thành đòn bẩy hữu hiệu để giúp các DN tìm được đầu ra cho sản phẩm hàng hóa, dịch vụ và mở rộng thị trường tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu.

Trong năm 2016, trung tâm đã tổ chức thành công 7 chương trình đưa hàng Việt về các khu, cụm công nghiệp và khu vực nông thôn, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Các chương trình này có sự tham gia của 100 lượt DN với trên 400 gian hàng, doanh thu đạt trên 3,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đã tổ chức cho các DN, hiệp hội ngành hàng tham gia 9 hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố trong cả nước với doanh thu đạt trên 700 triệu đồng, ký kết được 7 hợp đồng có giá trị khoảng 300.000 USD. Tính riêng từ cuối tháng 12/2016 đến tháng 1/2017 đã tổ chức 6 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các địa phương thuộc các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên và thị xã Tân Uyên để phục vụ người dân mua sắm.

Đối với chương trình XTTM nước ngoài cũng đạt nhiều kết quả tốt. Tại triển lãm quốc tế về trang trí nội thất Singapore 2016, doanh thu bán hàng của 6 DN tham gia đạt 180 triệu đồng. Trung tâm còn phối hợp với Hiệp hội Sơn mài, điêu khắc tỉnh gặp gỡ và trao đổi với Thương vụ Việt Nam tại Singapore để trao đổi về nhu cầu, thị hiếu của thị trường Singapore đối với các sản phẩm trang trí nội ngoại thất, sơn mài, điêu khắc và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Theo đánh giá của DN, việc tham dự các kỳ hội chợ trong và ngoài nước, dù chỉ trong một thời gian ngắn nhưng DN đã có nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm, tìm hiểu được thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng để DN có kế hoạch phát triển sản xuất phù hợp.

Trong năm 2017, Bình Dương chú trọng thực hiện các chương trình XTTM ở nước ngoài như: Tham dự Hội chợ triển lãm Interior Lifestyle Tokyo (Nhật Bản), khảo sát làng nghề gốm sứ ở Hàn Quốc, tìm hiểu thị trường và quảng bá năng lực sản xuất đến khách hàng tại hội chợ Magic show (Hoa Kỳ). Ngoài ra, trung tâm cũng sẽ tham dự Hội chợ quốc tế Havana, tìm hiểu thị trường Cuba và một số nước khu vực Mỹ Latinh... Các hoạt động xúc tiến này sẽ được phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh nhằm làm tốt công tác quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Dương, các sản phẩm thế mạnh như gỗ, gốm sứ, dệt may, da giày, sơn mài và thủ công mỹ nghệ… Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện cung cấp thông tin trên Cổng thông tin của Sở Công Thương Bình Dương về các lĩnh vực như thương mại, xuất nhập khẩu, đầu tư, pháp luật, hội nhập kinh tế quốc tế, các chương trình tham gia hội chợ - triển lãm… nhằm góp phần phục cho nhu cầu tra cứu thông tin của DN ngày càng thiết thực và hiệu quả. 

Bình luận của bạn